ลิเวอร์พูล ถล่ม เบนฟิก้า 3-1 ผลบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ทีมฟุตบอลลิเวอร์พูล
REUTERS/Pedro Nunes

ผลการแข่งฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย แฟนหงส์แดงไม่ผิดหวัง หลังลิเวอร์พูลบุกไปถล่มเบนฟิก้านัดแรก 3-1 โอกาสเข้ารอบตัดเชือกค่อนข้างสดใส ขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ​ แอตเลติโก้ มาดริด ไปได้ 1-0 ตุนความได้เปรียบไว้เช่นกัน

วันที่ 6 เมษายน 2565 การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันนี้ ลิเวอร์พูล ทีมจากพรีเมียร์ลีกเก็บชัยชนะได้ด้วยการบุกไปเอาชนะ เบนฟิก้า ทีมจากลีกโปรตุเกส 3-1 ที่สนามเอสตาดิโอ ดาลุซ

เกมนี้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลออกนำไปก่อนถึง 2-0 ในครึ่งแรกจากลูกโขกของอิบราฮิม่า โคนาเต้ นาทีที่ 17 และ ซาดิโอ มาเน่ ในนาทีที่ 34

แต่ครึ่งหลังเบนฟิก้า ไล่มาเป็น 1-2 จาก ดาร์วิน นูเญซ ในนาทีที่ 49 จากความผิดพลาดของกองหลังลิเวอร์พูลโคนาเต้ที่สกัดบอลพลาด

แต่ท้ายเกมลิเวอร์พูลก็มาได้ประตูที่ 3 ย้ำชัยชนะในนาทีที่ 87 จากหลุยส์ ดิอาซ

จบเกมลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะไปได้ก่อน 3-1 ก่อนที่จะกลับไปเล่นเกมนัดที่สอง ที่สนามแอนฟิลด์ของลิเวอร์พูล ในวันที่ 13 เมษายน 2565 เวลา 02.00 น. ตามเวลาในไทย(เช้ามืดวันที่ 14 เมษายน)

ส่วนผลอีกคู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจากพรีเมียร์ลีกเช่นกันเล่นในบ้านที่สนามเอติฮัต สเตเดียมเฉือนเอาชนะ แอตเลติโก้ มาดริด ไปได้ 1-0 จากลูกยิงของ เดอ บรอยน์  โดยเกมนัดที่ 2 แมนฯซิตี้ต้องบุกไปเยือน แอตเลติโก้ มาดริด ที่สเปน โดยจะเตะกันในวันที่ 13 เมษายน 2565 เวลา 02.00 น. เช่นกัน

Reuters/Lee Smith

ส่วนอีก 2 คู่ที่จะเตะกันในคืนนี้ (เช้ามืด 7 เมษายน) เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด และบียาร์เรอัล ทีมจากสเปนอีกทีม เล่นในบ้าน เจอกับ บาเยิร์น มิวนิก จากเยอรมนี