ผลบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เชลซี-บาเยิร์น ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย
REUTERS/Susana Vera

ผลการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สองเรอัล มาดริด เอาชนะเชลซีเอาชนะช่วงต่อเวลาพิเศษ 5-4 ขณะที่บาร์เยิร์นทำได้แค่เสมอ บียาร์เรอัลจากสเปน 1-1 ส่งผลให้ทั้งบาร์เยิร์นและเชลซีตกรอบ

วันที่ 13 เมษายน 2565 การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อคืนวันที่ 12 เม.ย. เรอัล มาดริด จากสเปน เปิดบ้านรับการมาเยือนของเชลซี จากอังกฤษ โดยนัดแรก เรอัล มาดริด บุกไปเก็บชัยชนะได้ถึงถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ 3-1 ตุนความได้เปรียบไว้ค่อนข้างมาก

เปิดฉากมาครึ่งแรกเป็นเชลซี ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จาก เมสัน เมาต์ ในนาทีที่ 15 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลังเชลซี นำห่าง 2-0 จากจังหวะเตะมุม เมสัน เมาต์ เปิดเข้ามาให้ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ โขกเข้าไป ในนาที 51

จากนั้นนาที 62 เชลซี เกือบได้ประตูเพิ่มอีกลูก จาก มาร์กอส อลอนโซ ที่ยิงเข้าไปแบบสุดสวย แต่ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์และตัดสินให้เป็นลูกแฮนด์บอลไปก่อน

อย่างไรก็ตาม เชลซี มาได้ประตูนำห่าง 3-0 จนได้ จากจังหวะที่ ติโม แวร์เนอร์ หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนโยกหลอกและยิงเข้าไป ในนาที 75

แต่อีก 5 นาทีต่อมา เรอัล มาดริด มาได้ประตูไล่มาเป็น 1-3 จาก โรดรีโก ในนาที 80 ก่อนจะหมดเวลา 90 นาทีด้วยสกอร์ดังกล่าว

รวมสองนัดทั้งสองทีมเสมอกัน 4-4 ต้องไปดวลกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ เรอัล มาดริด มาได้ประตู ไล่มาเป็น 2-3 วินิซิอุส จูเนียร์ พาบอลมาทางฝั่งซ้ายของเขตโทษ ก่อนเปิดให้ คาริม เบนเซมา โขกเข้าไป ในนาที 96 รวมสองนัดเจ้าบ้านนำ 5-4

ช่วงที่เหลือไม่มีทีมไหนยิงเพิ่มได้ จบเกม เรอัล มาดริด แพ้ 2-3 แต่รวมสองนัดชนะ 5-4 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับผู้ชนะระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ แอตฯ มาดริด ที่จะเตะกันในคืนนี้

ส่วนอีกคู่ บาเยิร์น มิวนิก จากเยอรมนี เปิดบ้านทำได้แค่เสมอ บียาร์เรอัลจากสเปน 1-1 โดยเกมนี้บาเยิร์น นำไปก่อน 1-0 จากโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ก่อนที่บียาร์เรอัล จะตีเสมอจาก ซามูเอล ชูกวูเอเซ ในนาที 88 ทำให้รวมสองนัด บียาร์เรอัล ชนะ 2-1 ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เบนฟิก้า ที่จะเตะนัดที่ 2 ในค่ำคืนนี้ เวลา 02.00 น.

ทีมฟุตบอลบาร์เยิร์น มิวนิก
Soccer Football – Champions League – Quarter-Final – Second Leg – Bayern Munich v Villarreal – Allianz Arena, Munich, Germany – April 12, 2022 Villarreal’s Francis Coquelin in action with Bayern Munich’s Thomas Muller REUTERS/Lukas Barth