ใจสลาย ! โรนัลโด้ สูญเสียลูกชายแฝดเพิ่งคลอด งดลงแข่งเกมแดงเดือด

คริสเตียโน โรนัลโด
FILE PHOTO : Cristiano Ronaldo REUTERS/Miguel Vidal/File Photo

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ศูนย์หน้าแมนฯยูฯเผชิญข่าวเศร้าครั้งใหญ่ก่อนศึกแดงเดือด เมื่อต้องเสียลูกชายฝาแฝดที่แฟนสาวเพิ่งคลอด ส่วนแฝดคู่ลูกสาวปลอดภัย พร้อมขอความเป็นส่วนตัวกับช่วงเวลาอันยากลำบากยิ่ง

ต่อมา สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงยืนยันว่า โรนัลโด้จะไม่ลงแข่งขันในเกมแดงเดือด ที่แมนฯ ยูไนเต็ดต้องไปเยือนลิเวอร์พูล

“ครอบครัวย่อมสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด โรนัลโด้อยู่ในช่วงให้กำลังใจบุคคลอันเป็นที่รัก ณ ช่วงเวลาที่ยากลำบากยิ่งนี้” แถลงการณ์วันที่ 19 เม.ย. ระบุและว่า

“ดังนั้นเราขอยืนยันว่า เขาจะไม่ลงแข่งในนัดพบกับทีมลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ วันอังคารนี้ และเราขอย้ำถึงคำขอความเป็นส่วนตัวสำหรับครอบครัวเขา … คริสเตียโน่ เราต่างห่วงใยคุณและขอส่งกำลังใจอันเข้มแข็งให้กับครอบครัวด้วย”

(FILES) โรนัลโด้ และจอร์จีนา โรดริเกซ ภรรยา  (Photo by OSCAR DEL POZO / AFP)

โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ ศูนย์หน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โพสต์ข่าวเศร้าเมื่อวันที่ 18 เม.ย. ว่า สูญเสียลูกชายฝาแฝดที่แฟนสาวเพิ่งคลอด ส่วนลูกสาวที่เป็นฝาแฝดและคลอดในเวลาเดียวกันปลอดภัย

“เราขอเปิดเผยด้วยความเศร้าเสียใจอย่างยิ่งว่าทารกชายของเราได้จากไปแล้ว มันเป็นความรู้สึกเจ็บปวดที่สุดเท่าที่พ่อแม่ทุกคนจะรู้สึกได้ เหลือเพียงทารกหญิงที่มีชีวิตต่อด้วยความหวังและความสุข

เราขอขอบคุณแพทย์และพยายามสำหรับความห่วงใยและการดูแล เราทุกคนรู้สึกใจสลายกับการสูญเสียครั้งนี้ เราขอความเป็นส่วนตัวกับช่วงเวลาอันยากลำบากอย่างยิ่ง ลูกชายของเรา ลูกคือเทวดาของเรา เราจะรักลูกตลอดไป”

จากนั้นเพื่อนร่วมทีม และ สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างโพสต์โซเชียลมีเดียแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียดังกล่าว เช่นเดียวกับรีล มาดริด ทีมเก่าของเขาในสเปน รวมถึงสโมสรอื่น ๆ ในพรีเมียร์ลีก ของอังกฤษด้วย

สำหรับสถานการณ์ของเกมการแข่งขันศึกแดงเดือด ลิเวอร์พูล รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงมี 73 คะแนน จากการลงเตะ 31 นัด ตามหลังผู้นำแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่คะแนนเดียว ขณะที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ที่ 5 มี 54 คะแนนจากการลงสนาม 32 นัด กำลังไล่เก็บแต้มเพื่อลุ้นจบท็อปโฟร์

ขณะที่แมนฯซิตี้จะเปิดบ้านเตะกับไบรท์ตันในวันที่ 20 เมษายน 2565 (ดึกวันที่ 21 เมษายน เวลาตี 2)