ททท. จับมือ หัวเว่ย เตรียมเปิดตัววิดีโอรอสาย โชว์แหล่งท่องเที่ยวไทย

ททท. จับมือ หัวเว่ย เตรียมเปิดตัววิดีโอรอสาย

ททท. จับมือ หัวเว่ย สร้างการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านนวัตกรรมดิจิทัล ขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวไทย เตรียมเปิดตัววิดีโอรอสาย โชว์ความงามแหล่งท่องเที่ยวไทย

วันที่ 8 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วย “DIGITAL TRANSFORMATION AND INNOVATION DEVELOPMENT FOR SMART TOURISM” ระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้ ทางหัวเว่ยจะเข้ามามีส่วนร่วมในการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้เทคโนโลยี 5G ผลักดันการท่องเที่ยว โดยการประยุกต์ใช้แอปพลิเคชั่น มัลติมีเดีย และบริการรูปแบบใหม่ พร้อมทั้งช่วยขยายฐานตลาดการท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรู้จักสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของไทยอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือระหว่าง ททท. และหัวเว่ย มีผลในระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่ลงนาม ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวจะก่อให้เกิดเครือข่ายพันธมิตรด้านดิจิทัล เกิดการแลกเปลี่ยนทักษะความเชี่ยวชาญในการทำงานเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

โดย ททท. และหัวเว่ย เตรียมดำเนินโครงการนำร่อง ภายใต้ชื่อ “โทรมาเมื่อไหร่ amazing THAILAND เมื่อนั้น” ซึ่ง ททท. จะจัดทำ Video Ring back Tone วิดีโอรอสายที่ฉายภาพความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวไทย วัฒนธรรม อาหารไทย และประเพณีไทย เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยสู่สายตาชาวโลก ผ่านผู้ใช้บริการ 5G โดย HUAWEI ในประเทศไทย และเครือข่ายพันธมิตรของ HUAWEI ซึ่งสามารถดาวน์โหลดวิดีโอภาพ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ ททท. ยังได้ร่วมเป็นเจ้าภาพพาเยาวชนผู้เข้าแข่งขันโครงการ Seeds for the Future ของหัวเว่ย จำนวน 120 ราย ทัศนศึกษาวัดพระศรีรัตนศาสดารามและวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ในวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2565