ภูเก็ตแฟนตาซี ทุ่ม 6,600 ล้าน ปั้น “คาร์นิวัลเมจิก” ธีมปาร์กระดับโลก

คาร์นิวัลเมจิก ภูเก็ตแฟนตาซี
ภูเก็ตแฟนตาซีทุ่ม 6,600 ล้านบาท เปิดตัว “คาร์นิวัลเมจิก” ธีมปาร์คสไตล์ไทย

ภูเก็ตแฟนตาซีทุ่ม 6,600 ล้านบาท เปิดตัว “คาร์นิวัลเมจิก” ธีมปาร์กสไตล์ไทย หวังจับตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ 70% ตั้งเป้าปี 2566 ยอดนักท่องเที่ยว 2 ล้านคน อวดความปังด้วยรางวัลจากกินเนสส์เวิลด์บุ๊ก พร้อมเปิดตัวกันยายนนี้

วันที่ 4 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภูเก็ตแฟนตาซีเปิดตัวโครงการ “คาร์นิวัลเมจิก” สวนสนุกยามค่ำคืนบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ใช้เงินลงทุนรวมกว่า 6,600 ล้านบาท ตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและทั่วโลก ต้อนรับฤดูท่องเที่ยวปลายปี ตั้งเป้านักท่องเที่ยวใช้บริการประมาณ 2 ล้านคน ภายในปี 2566

 

View this post on Instagram

 

A post shared by ประชาชาติธุรกิจ (@prachachatonline)

นายกิตติกร คิ้วคชา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ภูเก็ตแฟนตาซี จำกัด (มหาชน) และบริษัท คาร์นิวัลเมจิก จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการ คาร์นิวัลเมจิก-มหัศจรรย์อาณาจักรเมืองไฟ (Carnival Magic-The Magical Kingdom of Lights) ธีมปาร์กคาร์นิวัลสไตล์ไทยที่แรกและที่เดียวในโลก เป็นสวนสนุกที่ชูเอกลักษณ์การจัดงานรื่นเริงสไตล์งานฟันแฟร์หรืองานวัดของไทย

พร้อมสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ผสมผสานความสนุกสนานแบบไทย ๆ ในมาตรฐานระดับโลก ตั้งอยู่ ณ หาดกมลา จังหวัดภูเก็ต บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ใกล้กับภูเก็ตแฟนตาซี โดยใช้งบฯลงทุนรวมกว่า 6,600 ล้านบาท ซึ่งเราวางเป้าหมายว่าคาร์นิวัลเมจิกจะเป็นแลนด์มาร์กใหม่ของประเทศไทยที่นักท่องเที่ยว

คาร์นิวัลเมจิก ภูเก็ตแฟนตาซี
ภูเก็ตแฟนตาซีเปิดตัวโครงการ “คาร์นิวัลเมจิก” สวนสนุกยามค่ำคืนบนพื้นที่กว่า 100 ไร่

เพลิดเพลิน 4 โซนหลัก คาร์นิวัลเมจิก

โดยนักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับ “คาร์นิวัลเมจิก” ผ่าน 4 โซนหลัก ดังนี้

โซนที่ 1 คือ ถนนชอปปิ้ง คาร์นิวัลฟันแฟร์ (Carnival Fun Fair) เพลิดเพลินกับการช็อปปิ้งสินค้าต่าง ๆ ในร้านค้าที่ถูกออกแบบและตกแต่งอย่างงดงามน่าสนใจ ด้วยสีสันสดใสสไตล์คาร์นิวัลไม่เหมือนใคร

นักท่องเที่ยวยังสามารถสนุกสนานกับกิจกรรมและการแสดงตลอดทั้งคืน อาทิ การแสดงขบวนคาร์นิวัล ศูนย์เครื่องเล่น VR ลิ้มรสอาหารทานเล่นและของหวานอย่างจุใจ ถ่ายภาพกับมาสคอต เกมการละเล่น และเครื่องเล่นแสนสนุกอีกมากมาย เช่น ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน หรือการขับรถแข่ง เป็นต้น

โซนที่ 2 ภัตตาคารบุฟเฟต์ เบิร์ดออฟพาราไดซ์ (Bird of Paradise) ภัตตาคารบุฟเฟต์ที่สามารถรองรับลูกค้าได้มากกว่า 3,000 ที่นั่ง พร้อมด้วยเมนูอาหารแบบตะวันตกและตะวันออก อาหารอินเดีย อาหารมังสวิรัติ และอาหารฮาลาล

โซนที่ 3 คือ โรงละครริเวอร์พาเลส (River Palace) โรงละครขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว่า 16,000 ตารางเมตร เป็นหนึ่งในโรงละครที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในโรงละครที่ใหญ่ที่สุดในโลก รองรับผู้ชมได้มากกว่า 2,200 ที่นั่ง และภายในมีเวทีการแสดงกว้าง 22 เมตร และยาวถึง 70 เมตร พร้อมการแสดงในรูปแบบขบวนพาเหรดอินดอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ในชื่อ ริเวอร์คาร์นิวัล (River Carnival)

ทั้งนี้ ริเวอร์คาร์นิวัล (River Carnival) เป็นการแสดงพาเหรดที่ผสมผสานศิลปะไทยและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าด้วยกัน มีความยาวประมาณ 50 นาที ในการแสดงจะมีรถขบวนแห่พาเหรดขนาดใหญ่มากกว่า 88 ลำ ประดับประดาไปด้วยแสงไฟหลายล้านดวงที่สวยงามตระการตา และไฮไลต์ คือ มีรถพาเหรดที่ยาวที่สุดในโลก มีความยาวถึง 70 เมตร หรือยาวเกือบเท่ากับเครื่องบินแอร์บัส A380

โซนที่ 4 คือ เมืองไฟ คิงดอมออฟไลต์ส (Kingdom of Lights) เป็นเมืองที่มีไฟประดับประดาสวยงามมากกว่า 40 ล้านดวง มีการนำดวงไฟหลายล้านดวงมาประดับบนโครงเหล็กดัดลวดลายสวยงาม (Luminaries) ที่มีความยาวรวมถึง 50 กิโลเมตร เป็นรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยล้อมรอบทะเลสาบ

นอกจากนี้ โครงการคาร์นิวัลเมจิกยังได้สร้างสถิติใหม่แห่งวงการแหล่งท่องเที่ยวของไทยและของโลกหลายอย่าง โดยล่าสุด ได้รับรางวัลสถิติโลก Guinness World Records ถึง 9 รางวัล คือ

  1. รถพาเหรดที่ยาวที่สุดในโลก
  2. การแสดงแสงสีเสียงที่ใช้ไฟ LED มากที่สุดในโลก
  3. รูปปั้นไฟ LED ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
  4. โครงสร้างไฟ LED ใหญ่ที่สุดในโลก
  5. ตู้ป๊อปคอร์น (Popcorn Machine) ใหญ่ที่สุดในโลก
  6. โคมระย้า (Chandelier) ใหญ่ที่สุดในโลก
  7. รูปปั้นเปเปอร์มาเช่ (Paper-mache) ใหญ่ที่สุดในโลก
  8. กรอบเวที (Proscenium) สูงที่สุดในโลก
  9. รถตู้ที่ติดไฟ LED มากที่สุดในโลก

นายกิตติกรกล่าวต่อว่า บริษัทได้รุกการตลาดโดยการประชาสัมพันธ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่านทางเอเย่นต์ทัวร์ที่เป็นพันธมิตรมากกว่า 1,000 แห่ง โดยเบื้องต้นได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งสัดส่วนกลุ่มลูกค้าของโครงการจะเป็นนักท่องเที่ยว ต่างชาติ และคนไทยอยู่ที่ 70 : 30 ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศส่วนใหญ่จะเน้นกลุ่มประเทศอินเดีย จีน ยุโรป ออสเตรเลีย ประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง พร้อมตั้งเป้านักท่องเที่ยวเข้าชมประมาณ 2 ล้านคนภายในปี 2566

“ปัจจุบันสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตมีแนวโน้มฟื้นตัวและเติบโตมากยิ่งขึ้น ทั้งจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ และนักท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะช่วงไฮซีซั่นปลายปี จึงเชื่อว่าการเปิดตัวของคาร์นิวัลเมจิก จะช่วยดึงดูดเม็ดเงินจากต่างประเทศ เพิ่มการจ้างงานคนในพื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศ” นายกิตติกรกล่าว


ทั้งนี้ โครงการคาร์นิวัลเมจิก จะเปิดให้บริการในวันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 โดยโครงการตั้งอยู่ใกล้กับภูเก็ตแฟนตาซี ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.076-385-222 หรืออีเมล์ : [email protected] และเว็บไซต์: www.carnivalmagic.fun