มาคาเลียส คาดปลายปีท่องเที่ยวไทยคึกคัก พร้อมเปิดตัวบริการเจาะลูกค้าองค์กร

ท่องเที่ยว
Photo by Mladen ANTONOV / AFP

มาคาเลียสประเมินไตรมาส 4 การท่องเที่ยวไทยคึกคัก เหตุวันหยุดยาว หลายประเทศคลายล็อก รุกเปิดตัว “Corporate Package” รับจัดแพ็กเกจท่องเที่ยว-สัมมนา-เลี้ยงฉลอง หวังเจาะลูกค้าองค์กร

วันที่ 9 กันยายน 2565 นางสาวณีรนุช ไตรจักร์วนิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาคาเลียส ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 คาดว่าภาพรวมตลาดท่องเที่ยวทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เนื่องจากปัจจัยบวก เช่น การรับมือของโควิด-19 ดีขึ้น การเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว วันหยุดพิเศษ เป็นต้น ส่งผลให้กลุ่มนักท่องเที่ยวเริ่มวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ

จากการสำรวจกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการของมาคาเลียสในช่วงที่ผ่าน พบว่านอกเหนือจากกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไปแล้ว ปัจจุบันเริ่มมีกลุ่มลูกค้าองค์กรให้ความสนใจการสั่งซื้อโวเชอร์ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว และร้านอาหาร รวมถึงมีการสอบถามเรื่องแพ็กเกจสำหรับองค์กรเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากลูกค้ามองว่าการซื้อโวเชอร์ในลักษณะดังกล่าวมีราคาและแพ็กเกจที่ถูกกว่าการจัดโปรแกรมการท่องเที่ยวด้วยตัวเอง

โดยมาคาเลียสได้เล็งเห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ จึงได้สร้างบริการใหม่ “Corporate Package” บริการจัดแพ็กเกจด้านการท่องเที่ยว-สัมมนา-เลี้ยงฉลอง แบบครบวงจร เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็กไปจนถึงกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่

สำหรับรูปแบบบริการ Corporate Package ของมาคาเลียส สามารถรองรับบริการตั้งแต่จำนวน 10 คนขึ้นไป แบ่งออกเป็น 2 แพ็กเกจหลัก คือ 1.All Inclusive Package คือแพ็กเกจที่รวมบริการทั้งหมด ได้แก่ รถรับส่ง โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว

และ 2.One by One Package คือ แพ็กเกจเฉพาะบริการที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการ เช่น เลือกบริการเฉพาะโรงแรมที่พัก บริการเฉพาะร้านอาหาร หรือบริการเฉพาะรถรับส่ง เป็นต้น


“มาคาเลียสคาดว่าบริการ Corporate Package จะช่วยลดปัญหาความยุ่งยากให้แก่องค์กร ในการจัดเอาติ้งให้กับพนักงานหรือการจัดประชุมสัมมนา โดยคาดว่าบริการดังกล่าวจะได้รับความสนใจจากลุ่มลูกค้าองค์กรไม่น้อยกว่า 50-100 แห่งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 นี้” นางสาวณีรนุชกล่าว