มหกรรมเที่ยวเมืองไทย ลดสูงสุดกว่า 70-80% ททท.จัดเต็ม 15-18 ธ.ค.นี้

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์
ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ททท.จัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี “มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ปลุกเที่ยวในประเทศส่งท้ายปี ขนผู้ประกอบการกว่า 300 รายทั่วประเทศร่วมงาน ทั้งลด-แลก-แจก-แถม พร้อมลดสูงสุดกว่า 70-80% แพ็กเกจทัวร์เริ่มต้นที่ 99 บาท นาทีทอง 1 แถม 1 ซื้อครบ 1 พันบาทลุ้นรางวัลขึ้นเฮลิคอปเตอร์ชมวิวกรุงเทพฯ แบบ exclusive 15-18 ธ.ค.นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.จัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี “มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวตลาดท่องเที่ยวในประเทศในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในภาวะวิกฤต เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน พร้อมรองรับการท่องเที่ยวที่จะกลับสู่สภาวะปกติในปี 2566

โดยกิจกรรม “มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ถือเป็นงาน Consumer fair ท่องเที่ยวยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคม 22565 นี้ ณ Exhibition Hall 5 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นำเสนอภายใต้แนวคิด “Travel Now Free Now : ยิ่งเที่ยวยิ่งดี ยิ่งเที่ยวยิ่งฟรี” พบดีลดีที่สุดของปี

ทั้งนี้ ภายในงานจะมีทั้งโรงแรม รีสอร์ต บริษัทนำเที่ยว ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว จำนวนกว่า 300 บูท ที่จะมาร่วมโปรโมชั่นสุดพิเศษส่งท้ายปี มอบส่วนลดสูงสุดกว่า 70-80%

อาทิ โปรแกรมท่องเที่ยว One Day Trip เกาะเฮ จังหวัดภูเก็ต หรือโปรแกรม One Day Trip กระบี่ 4 เกาะ, โปรแกรมท่องทะเลตรัง, โปรแกรมดำน้ำหลีเป๊ะ ราคาเริ่มต้นเพียง 99 บาทเท่านั้น โรงแรม The Chic Lipe จ.สตูล (Standard Duble Bed Room) ราคา 999 บาท จากปกติ 2,500 บาท คีรีวารินเชี่ยวหลาน รีสอร์ท เหลือเพียง 999 บาท จากราคาปกติ 4,000 บาท เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นฟรีสุดว้าว ได้แก่ ฟรีที่ 1 แลกฟรี! Voucher 800 รางวัล เมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบ 5,000 บาท/วัน แลกก่อน มีสิทธิก่อน สิทธิแลกฟรี จำกัดวันละ 200 รางวัล (1 สิทธิ/คน/วัน) อาทิ ที่พักโรงแรม รีเจ้นท์ ชะอำ, บ้านทะเลดาว รีสอร์ท หัวหิน, โรงแรม Sand Dunes Chaolao Beach Resort จันทบุรี, บัตรเข้าชมเมืองมัลลิกา ร.ศ.๑๒๔ เป็นต้น

ฟรีที่ 2 พบกับนาทีทอง 1 ฟรี 1 ! เวลา 13.00-14.00 น. และเวลา 16.00-17.00 น. รับสิทธิ ซื้อตั๋วเครื่องบิน 1 แถม 1 เช่ารถ 1 แถม 1 ที่พัก 1 แถม 1 บัตรเติมน้ำมัน 1 แถม 1 (เฉพาะบูทที่เข้าร่วม)

และฟรีที่ 3 เล่นได้ให้ฟรี ใบเสร็จจากภายในงานทุก 1,000 บาท รับสิทธิร่วม Activity Challenge ถ้าทำสำเร็จรับเลย รางวัล Once in a lifetime exclusive moment อาทิ รางวัล เฮลิคอปเตอร์ชมวิวกรุงเทพฯ แบบ exclusive, รางวัล Thai Bus Food Tour แบบ Exclusive นั่งรถบัสชมกรุง รับประทานอาหารระดับ Michelin Star เป็นต้น (สงวนสิทธิ 1 คน เล่นได้สูงสุด 3 สิทธิ/วัน)

รวมทั้งกิจกรรมการแสดงบนเวที จากศิลปินชั้นนำของเมืองไทย มินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน อิ้งค์ วรันธร, กัน นภัทร, เก่ง ธชย การแสดงนาฏยมวยไทย เป็นต้น

กิจกรรม DIY จากชุมชน 5 ภาค และ Government Product Showcase จากหน่วยงานภาครัฐ อาทิ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท.สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพื่อแสดงความร่วมมือในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

นางสาวฐาปนีย์กล่าวด้วยว่า นอกจากกิจกรรมคอนซูเมอร์แฟร์แล้ว ภายในงานยังพบกับกิจกรรมในการเสริมเขี้ยวเล็บให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้แก่ กิจกรรมสัมมนาในรูปแบบ Tourism Clinic นำเสนอภายใต้แนวคิด “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้พลิกวิกฤติเป็นโอกาส” กับ 4 หัวข้อสัมมนา ได้แก่

1. เสวนา “เปิดศักราชใหม่ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” โดย ผอ. ททท. 5 ภูมิภาค

2. วางแผนธุรกิจ 5 วิธีคิดสำหรับผู้ประกอบการ เตรียมรับมือ 2023 โดย คุณธนพงศ์ วงศ์ชินศรี

3. BCG สร้างรายได้ ลดรายจ่าย ช่วยสิ่งแวดล้อม โดย คุณอรุษ นวราช เปิด case study : “สามพรานโมเดล” สู่การขับเคลื่อน “สังคมอินทรีย์” ในไทย และ TOCA Platform

และ 4. เปิดกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ทำอย่างไรให้ปัง

พบกับกูรูเปิดคลินิกให้คำปรึกษาจากสถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารเกียรตินาคิน ในการให้คำปรึกษาทางการเงิน เพิ่มมูลค่าธุรกิจ ต่อยอดธุรกิจท่องเที่ยว

รวมทั้งยังได้มีการจัดกิจกรรมการเจรจาธุรกิจ B2B ในรูปแบบ “Business Matching” กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวใน 2 พื้นที่ ได้แก่ กิจกรรมในกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และกิจกรรมในเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 20-21 ธันวาคม 2565 ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส จ.เชียงใหม่ โดยกลุ่มผู้ซื้อแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้ซื้อองค์กร กลุ่มตัวแทนบริษัทนำเที่ยว กลุ่มการศึกษาและกลุ่มผู้จัดงาน