“เซ็นทรา พระนคร” ยกระดับ โรงแรมเมืองเก่า “เกาะรัตนโกสินทร์”

เซ็นทรา พระนคร

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปตั้งแต่ 22 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา สำหรับโรงแรม “เซ็นทรา บาย เซ็นทารา บางกอก พระนคร” หรือ เซ็นทรา พระนคร โรงแรมขนาด 180 ห้องพัก ภายใต้การบริหารของกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา

โรงแรมแห่งใหม่สุดคลาสสิกในย่านพระนครเมืองเก่าของเกาะรัตนโกสินทร์ กรุงเทพฯ ที่มาตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งสำหรับนักเดินทางที่ต้องการมาพักผ่อน ติดต่อธุรกิจ และเข้าพักระยะยาว

“เมตตา บุญญฤทธิพงษ์” ผู้จัดการทั่วไป เซ็นทรา บาย เซ็นทารา บางกอก พระนคร โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา ให้ข้อมูลว่า โรงแรมแห่งนี้รีแบรนด์มาจากโรงแรม Hotel De MOC หลังจากเปิดให้บริการมาราว 6 เดือน พบว่าโรงแรมแห่งนี้ได้รับการตอบรับดีเกินคาด และยังเป็นโรงแรมเครือข่ายเพียงแห่งเดียวในย่านพระนคร หรือบนพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์

แบ่งเป็นลูกค้าในโซนยุโรป 35% เอเชีย 31% จีน 11% ที่เหลืออีกกว่า 22% เป็นอื่น ๆ รวมถึงคนไทย โดยในส่วนของลูกค้าคนไทยนั้นมีทั้งกลุ่มประชุมสัมมนา และนักท่องเที่ยวทั่วไป

เมตตา บุญญฤทธิพงษ์
เมตตา บุญญฤทธิพงษ์

“ที่ผ่านมาเรามีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ราว 60-65% ขณะที่ช่วงวีกเอนด์ ศุกร์ เสาร์ ส่วนใหญ่มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 90% ถือว่าดีมาก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลตอบรับจากเอเย่นต์ทัวร์เร็วมาก โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้ายุโรป และลูกค้าที่มีจากช่องทางออนไลน์”

ทั้งนี้ มองว่าปัจจัยบวกที่ทำให้ “เซ็นทรา พระนคร” ได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็วมาจาก 2-3 ปัจจัยหลักคือ 1.โปรดักต์ที่ตอบโจทย์ มีอัตลักษณ์ของย่านพระนคร

โดยมีห้องพักให้เลือกถึง 4 รูปแบบ ได้แก่ ห้องซูพีเรียร์ ห้องเดอลุกซ์ และห้องพรีเมี่ยมเดอลุกซ์ ขนาดตั้งแต่ 21-38 ตารางเมตร และห้องพรีเมี่ยมสวีต ขนาด 44 ตารางเมตร สำหรับลูกค้ากลุ่มครอบครัวหรือผู้เข้าพักระยะยาว

และทุกห้องถูกออกแบบมาให้มีความโมเดิร์น ทันสมัย ให้ความรู้สึกสบายและอบอุ่น พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ฟิตเนสเซ็นเตอร์ และห้องจัดประชุมสัมมนา

เซ็นทรา พระนคร

รวมถึงห้องอาหาร เดจา บรู ไลฟ์สไตล์ คาเฟ่ (Deja Brew Lifestyle Cafe) ที่ออกแบบในสไตล์โมเดิร์นบรรยากาศสดใส ให้บริการบุฟเฟต์อาหารเช้า อาหารไทย และอาหารนานาชาติ รวมถึงบริการอาหารที่ห้องพัก

“ตอนนี้เราลงทุนเรื่องของเทคโนโลยี และใช้เทคโนโลยีมาช่วยบริหารจัดการ เช่น ใช้ระบบ QR code สำหรับให้บริการในห้องพัก สั่งอาหาร ฯลฯ และประมาณเดือนมิถุนายนนี้ เราจะมีระบบเช็กอินออนไลน์ เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม”

2.โลเกชั่นที่โดดเด่นกลางย่านประวัติศาสตร์และศิลปะฝั่งพระนครเมืองเก่า ของเกาะรัตนโกสินทร์ ใกล้กับถนนข้าวสาร ท่าเรือด่วนเจ้าพระยา ท่าพระอาทิตย์ และท่ามหาราช อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับประเทศมากมาย

อาทิ พระบรมมหาราชวัง วัดพระเชตุพนฯ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ตลาดดอกไม้ปากคลองตลาด ฯลฯ และร้านอาหารท้องถิ่นเลิศรสมากมาย

เซ็นทรา พระนคร

และ 3.เซ็นทรา พระนคร เป็นโรงแรมเชนเพียงแห่งเดียวที่เปิดให้บริการในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ ของกรุงเทพฯ ซึ่งสะท้อนถึงมาตรฐานทั้งในส่วนของโรงแรมและบริการระดับโลก

“เมตตา” บอกว่า ด้วยโลเกชั่นของโรงแรมที่ตั้งอยู่ในเกาะรัตนโกสินทร์ ทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้าพักเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ของกรุงเทพฯได้ง่าย และใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 10-15 นาทีเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นถนนข้าวสาร บางลำภู พระบรมมหาราชวัง วัดโพธิ์ วัดอรุณฯ ฯลฯ

นอกจากนี้ โรงแรมยังอัพเดตข้อมูลด้านบริการ โปรโมชั่นทุกเดือนตามเทศกาล และร่วมโปรโมชั่นหลักของกลุ่มเซ็นทารา โดยหัวใจหลักของแคมเปญโปรโมชั่นของโรงแรมแห่งนี้จะเน้นสร้างการรับรู้ของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในย่านพระนครเมืองเก่าด้วย

รวมถึงมีโปรแกรม one day trip โดยโรงแรมมีบริการรถชัตเติลบัสไปยังจุดท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งที่ล้วนช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการท่องเที่ยวที่มากขึ้น

เซ็นทรา พระนคร

“เมตตา” ให้ข้อมูลอีกว่า ข้อดีของโรงแรมบนทำเลนี้อีกอย่างหนึ่งคือ ช่วงโลว์ซีซั่นและไฮซีซั่นแทบจะไม่แตกต่างกันมากนัก ทำให้มีศักยภาพในการทำการตลาดได้ตลอดทั้งปี ทำให้เชื่อมั่นว่าอัตราการเข้าพักเฉลี่ยปีนี้จะไม่ต่ำกว่า 65%

และเชื่อมั่นว่าโรงแรม “เซ็นทรา บาย เซ็นทารา บางกอก พระนคร” จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักเดินทางที่ได้มาเยือนย่านพระนคร ของกรุงเทพฯ

  • “ไทยบัสฟู้ดทัวร์” โหมตลาด “รถอาหาร” ทัวร์เกาะรัตนโกสินทร์