เอกชนหวั่น ม็อบกระทบท่องเที่ยว ซ้ำเติมนักท่องเที่ยวจีนมองไทยด้านลบ

นักท่องเที่ยว

แอตต้ามองซีนาริโอ้ หากได้นายกฯ ภายในสิงหาคม 2566 เอกชนท่องเที่ยวยังโอเคอยู่ หวั่นหากเกิดม็อบย่อมกระทบท่องเที่ยว เผยตอนนี้นักท่องเที่ยวจีนมองไทยด้านลบ จากข่าวฉาวก่อนหน้า

วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารรัฐสภา ในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญนั้น

นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว หรือ แอตต้า (ATTA) เปิดเผยว่า ในกรณีที่วันนี้ (13 ก.ค.) ยังไม่มีผลลัพธ์ว่าใครจะได้รับผลโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรี อาจยังไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวทันทีหากได้นายกรัฐมนตรีในกรอบเวลาภายในเดือนสิงหาคม 2566

อย่างไรก็ตาม หากเกิดการชุมนุมประท้วงกับผลที่ตามมาอาจส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว แต่ต้องลงรายละเอียดต่อไปว่า การชุมนุมดังกล่าวมีความยืดเยื้อ เป็นการประท้วงรูปแบบใด มีการปะทะระหว่างมวลชนที่แตกต่างทางความคิดเห็นหรือไม่

ส่วนนักท่องเที่ยวชาวจีนมีความกังวลต่อการชุมนุมทางการเมืองหรือไม่นั้น นายศิษฎิวัชรกล่าวว่า ในอดีตนักท่องเที่ยวจีนอาจไม่ได้กังวลกับการชุมนุมในประเทศไทยมากนัก แต่ในปัจจุบันไม่นานมานี้ปรากฏข่าวสารด้านลบของไทย เช่น ข่าวการเรียกค่าไถ่ แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ ฯลฯ ถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์จีน ทำให้นักท่องเที่ยวมีภาพจำด้านลบว่าเมืองไทยไม่ปลอดภัย