ชวนชมงาน “เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเอง ครั้งที่ 15” 6-8 ตุลาคมนี้ ที่พารากอน

งาน “เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเอง ครั้งที่ 15

งานเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง & ทัวร์ ครั้งที่ 15 ภายใต้ธีม “More Japan, much Fun” 6-8 ตุลาคมนี้ ที่รอยัลพารากอนฮอล์ สยามพารากอน

วันที่ 7 ตุลาคม 2566 รายงานข่าวจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) สำนักงานกรุงเทพฯ ได้จัด “งานเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง & ทัวร์ ครั้งที่ 15” (Visit Japan FIT Fair #15) ในวันที่ 6 – 8 ตุลาคม 2566 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ 2 และส่วนหนึ่งของฮอลล์ 1 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นางโดอิ เคอิ ผู้อำนวยการบริหาร JNTO สำนักงานกรุงเทพฯ ในฐานะตัวแทนผู้จัดงาน เปิดเผยว่า “งานเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง & ทัวร์” หรือ Visit Japan FIT Fair เป็นกิจกรรมหลักของ JNTO สำนักงานกรุงเทพฯ ซึ่งมีภารกิจในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่เสน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น โดยงานเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองนั้นจัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2554 และด้วยความร่วมมือจากผู้เข้าแสดงงานรวมทั้งผู้เข้าร่วมชมงานทุกท่าน ทำให้สามารถจัดงานนี้ขึ้นได้เป็นครั้งที่ 15 ในวันนี้

งาน “เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเอง ครั้งที่ 15

“เรามุ่งมั่นที่จะถ่ายทอดเสน่ห์ของแต่ละภูมิภาคและความสนุกสนานที่แตกต่างกันไปตามฤดูกาล ซึ่งจะทำให้ทุกท่านยิ่งรู้จักและยิ่งอยากไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นอีก ไม่ว่าจะไปมากี่ครั้งแล้วก็ตาม ดิฉันขอให้ทุกท่านได้พบจุดหมายปลายทางที่ตรงกับเป้าหมายและเหมาะกับตัวท่านเอง”

Advertisment

นายนะชิดะ คะสุยะ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งญี่ปุ่น ประจำราชอาณาจักรไทย กล่าวว่า ตอนนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น ฤดูร้อนที่แสนอบอ้าวใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว และหลังจากนี้กำลังจะเข้าสู่ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ผมอยากให้ท่านลองจินตนาการภาพตัวเองที่กำลังลิ้มรสความอร่อยของอาหารประจำฤดูใบไม้ร่วง พร้อมไปกับบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีอันสวยงาม และหลังจากนั้นฤดูหนาวที่ปกคลุมไปด้วยหิมะก็จะมาถึง แค่นึกก็อยากจะจองตั๋วเครื่องบินกันตอนนี้เลยมั้ยครับ”

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีกิจกรรมบนเวทีมากมายให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับชม อาทิเช่น ทอล์กโชว์เล่าประสบการณ์ท่องเที่ยวญี่ปุ่นจากอินฟลูเอนเซอร์และยูทูบเบอร์ชื่อดัง ได้แก่ สมาชิกทั้ง 4 คนจาก “เสือร้องไห้” และน้องหมาโกลเด้นสุดน่ารักที่มาพร้อมผู้อยู่เบื้องหลังความสุขของ “จุ๊มเหม่ง & คุณแป้น” จาก Japan and Friends

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก JNTO ระบุว่า สถิติของนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น ในปี 2562 ก่อนการระบาดของโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นประมาณ 1,320,000 คน

สำหรับปี 2566 ตั้งแต่เดือนมกราคม – สิงหาคม มีนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นประมาณ 580,000 คน (คิดเป็นร้อยละ 70 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2562) และมีจำนวนมากเป็นอันดับที่ 6 รองจากเกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง อเมริกา และจีน

Advertisment