คอนเฟิร์ม! CNN ถ่ายทอดสดเคาท์ดาวน์ “วัดอรุณฯ” จุดเคาท์ดาวน์โลก

ท้องฟ้าเหนือแม่น้ำเจ้าพระยาและวัดอรุณฯ สว่างไสวด้วยแสงจากพลุที่จัดขึ้น เนื่องในวันปีใหม่ 2566
การจุดพลุฉลองเทศกาลปีใหม่ในวันที่ 1 มกราคม 2566 เหนือวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหารและแม่น้ำเจ้าพระยา ภาพถ่ายโดย Jack TAYLOR / AFP

ททท.เผย CNN ประกาศเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วย “New Year’s Eve Live” การถ่ายทอดสดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ทั่วโลก พร้อมเลือก “วิจิตรอรุณ” เป็นหนึ่งในเดสติเนชั่นตัวแทนประเทศไทย

วันที่ 30 ธันวาคม 2566 รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า CNN International ได้ประกาศเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วย “New Year’s Eve Live” การถ่ายทอดสดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ทั่วโลก และเลือก “วิจิตรอรุณ” ณ  วัดอรุณราชวราราม เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญและตัวแทนของประเทศไทยซึ่งจะถูกถ่ายทอดสดในครั้งนี้ด้วย

สำหรับกิจกรรม “วิจิตรอรุณ” ถือเป็นไฮไลต์ของกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในเดือนธันวาคม 2566 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เนรมิตพื้นที่สวนนาคราภิรมย์ กรุงเทพฯ ให้เป็นสถานที่จัดงานที่นำเสนอความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมประเพณีไทยร่วมกับสถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญ คือ “พระปรางค์วัดอรุณ” ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก

“สถานที่แห่งนี้จะนำเสนอความสวยงามของแลนด์มาร์กของประเทศไทยอย่าง พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร  คู่กับนวัตกรรมแสง สี เสียง และสื่อประสมที่ทันสมัย ผสมผสานการแสดงทางวัฒนธรรม ปิดท้ายด้วยการแสดงพลุที่สวยงามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยายาวต่อเนื่องกว่า 7 นาที สะท้อนสัญญาณแห่งการเริ่มต้นปีศักราชและส่งมอบความสุขต้อนรับปีใหม่ 2567”

รายงานข่าวกล่าวด้วยว่า กิจกรรมนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของบิ๊กอีเวนต์ “Thailand Winter Festivals” ซึ่งจัดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ประเภท Festival โดยเฉพาะนโยบายของ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่คาดหวังให้ประเทศไทยมีกิจกรรมพิเศษอันจะเป็นที่จดจำและกลายเป็นหมุดหมายในการเฉลิมฉลองเทศกาลสำคัญของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

สำหรับการถ่ายทอดสดของ CNN International ครั้งนี้คาดว่าจะมีมีผู้ชมกว่า 347 ล้านครัวเรือนทั่วโลก มีถ่ายทอดสดจากสถานที่เอกลักษณ์สำคัญของโลกที่เป็นหนึ่งในใจด้านการเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อาทิ เมืองซิดนีย์ กรุงโตเกียว ไปจนถึง ไทม์สแควร์ นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา เป็นต้น

CNN