สงกรานต์สงขลา เริ่มคึกคัก! ทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ คาดเงินสะพัด 680 ล้านบาท

บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ จ.สงขลา เริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทยอยเข้ามาในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง คาดเงินสะพัด กว่า 680 ล้านบาท

วันที่ 12 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ เปิดเผยว่า เทศกาลสงกรานต์ 2567 จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา คาดการณ์ยอดรวมทั้งจังหวัดสงขลาไม่น้อยกว่า 65,000 คน เกิดรายได้หมุนเวียนในพื้นที่จังหวัดสงขลาไม่น้อยกว่า 681 ล้านบาท ปัจจัยหลักที่ทำให้นักท่องเที่ยวเลือก จ.สงขลา

เป็นหมุดหมายในการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากศักยภาพของพื้นที่ ซึ่งในปีนี้มีการกิจกรรมเกือบทุกพื้นที่ ทำให้นักท่องเที่ยวมีตัวเลือกมากมาย ทั้งประเพณีไทยลากพระสรงน้ำ ขบวนแห่รับเทียมดา เพื่อความเป็นสิริมงคล กิจกรรมความบันเทิง Hatyai Midnight Songkran เล่นน้ำเที่ยงวันยันเที่ยงคืน ขบวนคานิวัล ทั้งสงกรานต์ริมชายหาด ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึก “สุขทันที ที่สงขลา”

สงกรานต์สงขลา

ส่วนบรรยากาศการเดินทางเข้าประเทศไทยที่ ด่านพรมแดนสะเดา ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา คึกคัก หนาแน่นทั้งรถบัสทัวร์และรถส่วนตัว ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ต่างเดินทางทยอยเข้าประเทศไทย เนื่องด้วยเป็นช่วงฮารีรายอของชาวมุสลิม และ เทศกาลสงกรานต์ ทำให้บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดามีรถติดหนาแน่นยาวถึงฝั่งมาเลเซีย ที่ห่างด่านไทยไปถึง 4-5 กม. คาดว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางเข้ามาพักภายในพื้นที่อำเภอสะเดา และทยอยไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ของจังหวัดสงขลา เพื่อไปร่วมกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ในสถานที่ต่าง ๆ

สงกรานต์สงขลา

เริ่มแล้ว! มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย 67 สืบสานประเพณีตามฮีต 12 ของภาคอีสาน