เราเที่ยวด้วยกัน จองก่อนปีใหม่ เลื่อนได้ ลุ้นเพิ่ม 1 ล้านสิทธิ์

โครงการเราเที่ยวด้วยกัน หากจองก่อนปีใหม่ เลื่อนได้ 6-12 เดือน “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมว.ท่องเที่ยว เร่งหารือร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรุ่งนี้ (24 ธ.ค.) 

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังประกาศลุ้นเพิ่มสิทธิ์ลงทะเบียนโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.) จะมีการเข้าหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณาเปิดให้จองห้องพักในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เพิ่มเติมอีก 1 ล้านสิทธิ์ ซึ่งได้เลื่อนมาจากวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

นายพิพัฒน์ คาดว่า จะสามารถเปิดให้ไปใช้สิทธิ์ในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” รอบใหม่ ได้ก่อนถึงวันขึ้นปีใหม่นี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนได้เดินทางไปเที่ยวในช่วงปีใหม่

สำหรับสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนที่จองห้องพักและมีการชำระเงินไปแล้ว เกิดความกังวล นายพิพัฒน์ ระบุว่า จากการหารือกับทางสมาคมโรงแรมก็มีความเห็นร่วมกันว่า พร้อมเปิดให้เลื่อนการเดินทางได้ 6-12 เดือน โดยเรื่องนี้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะไปแจ้งทางกระทรวงการคลังให้รับทราบอีกครั้ง

นอกจากนี้ การตรวจสอบการทุจริตในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน นายพิพัฒน์ ระบุว่า ตอนนี้ขอให้เป็นขั้นตอนการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน และเชื่อว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้