แอร์เอเชีย แจ้งปรับวันหยุดบินเส้นทางในประเทศชั่วคราว

แอร์เอเชียออกโปร 3599
แฟ้มภาพ

“ไทยแอร์เอเชีย” แจ้งปรับวันหยุดบินชั่วคราวเส้นทางบินภายในประเทศใหม่เป็น 12-31 กรกฎาคมนี้ บรรเทาผลกระทบผู้โดยสารที่ตกค้างปลายทาง ลูกค้าที่ต้องการสำรองวันเดินทางใหม่ดำเนินการเองได้ผ่าน AWA Line Chat

วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 รายงานข่าวจากสายการบินไทยแอร์เอเชียเปิดเผยว่า หลังจากที่สายการบินไทยแอร์เอเชียได้ประกาศออกไปเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมาถึงนโยบายการหยุดให้บริการบินชั่วคราวสำหรับเส้นทางภายในประเทศระหว่าง 10-31 กรกฎาคม 2564 นั้น

ขณะนี้ทางสายการบินฯ ขอเรียนแจ้งสายการบินได้ปรับเปลี่ยนวันหยุดให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศชั่วคราวใหม่เป็นระหว่างวันที่ 12-31 กรกฎาคม 2564 โดยวันที่ 10-11 กรกฎาคมนี้สายการบินไทยแอร์เอเชียยังคงให้บริการตามปกติ เพื่อบรรเทาผลกระทบของผู้โดยสารบางส่วนที่อาจตกค้างอยู่ที่ปลายทาง

“เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่รุนเเรงขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้รัฐบาลประกาศมาตรการจำกัดการเดินทาง สายการบินไทยแอร์เอเชียจึงมีความจำเป็นประกาศหยุดให้บริการชั่วคราวในเส้นทางบินภายในประเทศในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อให้ความร่วมมือกับรัฐบาล และแบ่งเบาการทำงานของบุคลากรทางการเเพทย์ ในการช่วยกันป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 อย่างดีที่สุด”

สำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งเพื่อการเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว จะได้รับการติดต่อโดยตรงจากสายการบินฯ ทาง SMS หรือ อีเมล ที่ได้ระบุไว้ เพื่อเลือกรับข้อเสนอทางเลือกตามเงื่อนไขที่สายการบินกำหนด ผู้โดยสารสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองผ่าน AVA Chat Line

ทั้งนี้ แอร์เอเชียให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสาร และพนักงานมาเป็นลำดับแรก ซึ่งจากการประกาศบังคับใช้มาตรการจำกัดการเดินทาง รวมถึงให้ประชาชนอยู่ในที่พักอาศัย แอร์เอเชียจึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ด้วยการสร้างความปลอดภัยในการเดินทางสำหรับทุกคน