วนอุทยานชะอำ เปิดลานกางเต็นท์ใหม่กลางเมือง ห่างทะเล 500 เมตร

วนอุทยานชะอำ เปิดลานกางเต็นท์ใหม่กลางเมือง ห่างทะเล 500 เมตร
ภาพจาก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

วนอุทยานชะอำ เปิดพื้นที่ลานกลางเต็นท์แห่งใหม่ ตั้งอยู่ใจกลางในป่ากลางเมืองชะอำ ห่างจากชายหาดชะอำ ประมาณ 500 เมตร

วันที่ 29 มีนาคม 2565 ประชาสัมพันธ์กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รายงานว่า วนอุทยานชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้เปิดพื้นที่ลานกลางเต็นท์แห่งใหม่ บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางในป่ากลางเมืองชะอำ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรี ห่างจากชายหาดชะอำประมาณ 500 เมตร

มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ บ้านพัก ห้องน้ำ ห้องประชุมสัมมนา เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ลานออกกำลังกาย ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และลานกางเต็นท์ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้จำนวนมาก

นายอรรถพล เภาอ่อน หัวหน้าวนอุทยานชะอำ เปิดเผยว่า พื้นที่วนอุทยานชะอำมีพื้นที่ใช้ประโยชน์ 368 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รวมไปถึงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และจัดกิจกรรมของการเข้าค่ายพักแรม การศึกษาธรรมชาติ โดยไฮไลต์ของวนอุทยานชะอำคือการเข้าค่ายพักแรม และกางเต็นท์ค้างคืนของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

วนอุทยานชะอำเป็นพื้นที่ป่าผืนเดียวใจกลางเมืองท่องเที่ยวของ อ.ชะอำ ห่างหาดชะอำประมาณ 500 เมตร โดยหลังจากที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปเล่นน้ำทะเล ก็สามารถพาครอบครัวมากางเต็นท์พักแรมในวนอุทยานชะอำได้เลย นักท่องเที่ยวไม่ต้องเดินทางไปไกลเข้าไปในป่าลึก

เจ้าหน้าที่ทุกคนได้พัฒนาพื้นที่ให้กลายเป็นลานกางเต็นท์ขนาดใหญ่ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ พร้อมทั้งพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก ห้องประชุมสัมมนา ห้องพัก สถานที่ออกกำลังกาย ห้องน้ำ ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ

นอกจากนี้ ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ผลัดเปลี่ยนเข้าเวรยามดูแลนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเข้าใช้บริการ และชมความน่ารักแสนรู้กับน้องชะนีที่ค่อยออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ วนอุทยานชะอำยังอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรีอีกหลายแห่ง อาทิ วนอุทยานเขานางพันธุรัต ชายหาดชะอำ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน สถานีควบคุมไฟป่าหุบกะพง ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และโครงการชั่งหัวมัน จ.เพชรบุรีอีกด้วย