นกแอร์ บินตรง “เบตง” อีกครั้งกับโครงการ #เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์

บินตรง เบตง

ททท. หนุน “นกแอร์” กลับมาให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์สู่เบตงอีกครั้งกับแคมเปญ “#เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์” เที่ยวกับบริษัททัวร์ รวม 2,200 แพ็กเกจ ภายในเวลา 3 เดือน ถึงกรกฎาคม 2565 ในราคาแพ็กเกจทัวร์รวมทุกอย่างที่ 9,900-10,900 บาท

วันที่ 29 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน), สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.), บริษัท ซี.ซี.ที. เอ็กซ์เพรส จำกัด และบริษัทแตงโมทัวร์ จำกัด ในการทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน เพื่อผลักดันให้เกิดเส้นทางการบินเชื่อมโยงจากท่าอากาศยานดอนเมืองสู่ท่าอากาศยานเบตง (ยะลา) อันนำไปสู่การจัดทำแพ็กเกจท่องเที่ยว ภายใต้แคมเปญ “#เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์”

ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้าไปยังอำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยผ่านบริษัทนำเที่ยว และผลักดันให้มีการใช้สนามบินเบตงในการกระจายการเดินทางท่องเที่ยวภายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเปิดให้บริการเที่ยวบินแรกเชิงพาณิชย์ในวันที่ 29 เมษายน 2565 เป็นต้นไป สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ทุกวันอังคาร ศุกร์ และอาทิตย์ เวลา 10.00-11.45 น. และออกจากเบตงเวลา 12.15-14.00 น. โดยเครื่อง Q400 NextGen (86 ที่นั่ง) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 55 นาที

โดยรูปแบบจะเป็นในลักษณะบริษัทนำเที่ยวเสนอขายแพ็กเกจท่องเที่ยวแบบครบวงจร ทั้งบัตรโดยสารเครื่องบิน ที่พัก ร้านอาหาร มัคคุเทศก์ รถตู้ แหล่งท่องเที่ยวในเบตง และพื้นที่ใกล้เคียง โดยนักท่องเที่ยวที่ซื้อแพ็กเกจดังกล่าวจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในเมืองเบตงที่มีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว

เช่น Skywalk, ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง, หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 10, อุโมงค์ปิยะมิตร, สวนดอกไม้เมืองหนาว และบ่อน้ำร้อนเบตง อีกทั้งยังได้ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นเบตง เช่น ไก่เบตง ปลานิลสายน้ำไหล ผักน้ำเบตง ฯลฯ

โดย ททท. มีเป้าหมายในการขายแพ็กเกจ “#เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์” จำนวน 2,200 แพ็กเกจ ภายในระยะเวลา 3 เดือน (29 เมษายน ถึงกรกฎาคม 2565) ในราคาแพ็กเกจเสนอขายที่ 9,900-10,900 บาท (รวมตั๋วเครื่องบินไปกลับจากกรุงเทพฯ ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเข้าชม ฯลฯ)

และคาดว่าโครงการนี้จะก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 22 ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมรายได้หมุนเวียนอื่น ๆ ในพื้นที่ที่จะเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก เช่น ค่าซื้อของที่ระลึก และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ในวันที่ 29 เมษายน 2565 เวลา 09.00 น.

ด้านนายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ให้เกียรติร่วมส่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังสนามบินเบตงในเที่ยวบินแรก (เที่ยวบิน DD622 โดยสายการบินนกแอร์) ณ สนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ พร้อมมอบของที่ระลึกเพื่อสร้างความประทับในการเดินทางท่องเที่ยว

โดย ททท. หวังว่าการเปิดเส้นทางบินไปยังเบตงในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการเสนอทางเลือกในการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่สะดวกสบาย รวดเร็ว ประหยัดเวลาแล้ว ยังเป็นการช่วยฟื้นฟูภาคธุรกิจท่องเที่ยวในส่วนของผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวภายในประเทศตามนโยบายรัฐบาลได้อีกทางหนึ่ง

รวมถึงยังนำไปสู่โอกาสในการเสนอขายแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงเพิ่มเติมจากเบตงไปยังปัตตานีและนราธิวาส เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับการเปิดด่านชายแดนเบตง-มาเลเซีย เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ในอนาคตอันใกล้อีกนี้ด้วย