ททท. ขนผู้ประกอบการร่วมเทรดโชว์เจาะตลาดอินเดีย

ททท.รุกตลาดอินเดีย

ททท.รุกตลาดอินเดีย นำทัพผู้ประกอบการเสนอขายสินค้าการท่องเที่ยวใหม่ในงาน SATTE 2022 ดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ กระตุ้นรายได้เข้าไทย

วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.พร้อมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงาน South Asia Travel and Tourism Exchange (SATTE) 2022 ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยว (Trade Show) ที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในสาธารณรัฐอินเดีย ณ กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย

โดยในปีนี้มีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วม จำนวน 28 ราย ประกอบด้วย กลุ่มบริษัทนำเที่ยวและจัดการภาคพื้น 13 ราย กลุ่มธุรกิจโรงแรม 7 ราย กลุ่มธุรกิจสายการบิน 4 ราย และอื่น ๆ (แหล่งท่องเที่ยวนันทนาการและบริการทางการแพทย์) 4 ราย เพื่อเจรจาธุรกิจและนำเสนอสินค้าบริการ

ททท. เล็งเห็นว่าเป็นโอกาสของภาคเอกชนไทยได้ใช้เวทีนี้ในการเจรจาธุรกิจเพื่อทำการตลาดและส่งเสริมการขายร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากอินเดีย และคาดว่าเกิดการจับคู่เจรจาธุรกิจ ไม่ต่ำกว่า 3,000 นัดหมายตลอดการเข้าร่วมงาน

อนึ่ง ในช่วงเย็นของวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ททท.ได้จัดกิจกรรม Amazing Thailand Destination Presentation ณ โรงแรม The Leela Palace กรุงนิวเดลี เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวใหม่ (Product Update) ให้แก่ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนในสาธารณรัฐอินเดีย พร้อมจัดกิจกรรม “Amazing New Chapter Dinner Reception” ประกาศความพร้อมของประเทศไทย ในการพลิกโฉมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในปีท่องเที่ยวไทย 2565

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-11 พฤษภาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทย เป็นจำนวน 966,686 คน โดยประเทศที่เดินทางมาไทยมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมัน อินเดีย รัสเซีย และสหรัฐอเมริกา ตามลำดับ

จังหวัดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่เลือกเดินทางเป็นลำดับต้น ๆ ของประเทศไทย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี ภูเก็ต กระบี่ และสุราษฎร์ธานี กิจกรรมที่ได้รับความสนใจ 3 ลำดับแรก ได้แก่ กิจกรรมชายหาด รับประทานอาหารไทย และการท่องเที่ยวยามค่ำคืน