ผวา! ตำรวจตามคดีประหลาด โจรปริศนาตระเวน “ตัดผมผู้หญิง” หลายเมืองในอินเดีย

ภาพจากบีบีซี www.bbc.com/news/world-asia-india-40749640

สถานการณ์แห่งความวิตกกังวลเกิดขึ้น เมื่อผู้หญิงในอินเดียกว่า 50 ราย ในรัฐหรยาณาทางตอนเหนือของประเทศ อ้างว่าพวกเธอโดนโจรปริศนา “ตัดผม” หลังถูกทำให้หมดสติ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนคดีนี้ ขณะที่เหล่าผู้หญิงกำลังอยู่ในอาการหวาดระเเวง

“มีแสงไฟสว่างจ้าส่องมาที่หน้าทำให้หมดสติ รู้สึกตัวในอีกชั่วโมงถัดมา ก็พบว่าถูกตัดผมไปแล้ว” หญิงวัย 53 ปี ในรัฐหรยาณา หนึ่งในเหยื่อที่โดนตัดผมให้สัมภาษณ์กับบีบีซี

เธอเล่าต่อว่าเคยได้ยินเรื่องราวลักษณะเดียวกันนี้ที่รัฐราชสถาน แต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง
โดยตอนนี้เธอต้องเผชิญกับความผวาจนถึงขั้นนอนไม่หลับ ต้องมีคนมาคอยอยู่เป็นเพื่อนตลอดเวลา

ทั้งนี้ ข่าวโจรตระเวนตัดผมผู้หญิงนี้ เกิดขึ้นครั้งเเรกในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่รัฐราชสถาน หลังจากนั้นก็มีกระเเสข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นต่อเนื่อง ในรัฐหรยาณาและในเมืองหลวงอย่างกรุงนิวเดลี

นอกจากนี้ บีบีซี ยังพบหญิงที่โดนกระทำในลักษณะนี้อีกเช่นกัน ในบริเวณที่ไม่ห่างออกไปไกลนัก โดยเธอถูกทำให้หมดสติในห้องน้ำ ก่อนจะตื่นมาพบว่าถูกตัดผมทิ้งไว้บนพื้น ซึ่งทำให้เธอหวาดกลัวอย่างมาก จนต้องขอย้ายที่อยู่ไปพักกับญาติที่รัฐอุตตระประเทศเป็นการชั่วคราว

ขณะที่บางคนมองว่าเหตุคนร้ายไล่ตัดผมผู้หญิงนี้ เป็นอุปทานหมู่ ที่เมื่อได้ยินข่าวลือก็อาจจะเลียนเเบบไม่รู้ตัว

ด้านตำรวจที่กำลังติดตามคดีนี้ เผยว่าเป็นคดีที่ประหลาดมาก อีกทั้งยังเเทบจะไม่พบเบาะเเสใดๆ โดยกำลังเร่งตามสอบปากคำเหยื่อ เเละผลการตรวจร่างกายก็ไม่พบสิ่งปกติ จึงอยากขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งเชื่อข่าวลวงว่าเป็นฝีมือของเเก็งอาชญากรรม หรือเป็นการกระทำด้านไสยศาสตร์เเละหมอผี

 

ที่มาเเละภาพ : Hair thieves striking fear in India