เช็กเส้นทางเลี่ยง คาร์ม็อบ วันนี้ ! เที่ยงครึ่งเคลื่อนออกจากอนุสาวรีย์ฯ

คาร์ม็อบ

คาร์ม็อบ “คณะราษฎรยกเลิก 112” เริ่มเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ฯ 12.30 น. “บช.น.” เผยเส้นทางได้รับผลกระทบ เส้นทางแนะนำ ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน

วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะราษฎรยกเลิก 112 หรือ ครย.112 ประกาศจัดกิจกรรมคาร์ม็อบวันนี้ (20 พ.ค.) โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้นัดรวมตัวกันบริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเวลา 12.30 น. และจะเคลื่อนขบวนไปบริเวณศาลอาญารัชดา จากนั้นในเวลา 17.00 น. จะเคลื่อนขบวนจากศาลอาญารัชดา-เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ล่าสุด พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น./ รองโฆษก บช.น. แจ้งประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนว่า เนื่องจากเส้นทางการเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ และบริเวณการชุมนุม เป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้ในการสัญจร และเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูฝนอาจมีฝนตกน้ำท่วมขังในพื้นที่

ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน บ.ช.น.จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร เพื่อประกอบในการวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเสี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป จนเสร็จสิ้นการชุมนุม ดังนี้

1. เส้นทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย – ศาลอาญารัชดา (ตั้งแต่เวลา 11.00 น.)
อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย – สะพานสมเด็จพระปั่นเกล้า – ถ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า – ขวาแยกบรมราชชนนี – ถ.จรัญสนิทวงศ์ – สะพานพระราม 7 – ถ.รัชดาภิษก – กลับรถแยกรัชดาลาดพร้าว – ศาลอาญารัชดา

2. เส้นทางศาลอาญารัชดา – เรือนจำพิเศษกรุงเทพ (ตั้งแต่เวลา 15.00 น.)
ศาลอาญารัชดา – ถ.รัชดาภิเษก – เลี้ยวขวาแยกรัชโยธิน – ถ.พหลโยธิน – เลี้ยวซ้ายแยกเกษตร – ถ.งามวงศ์วาน – แยกบางเขน – เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

เส้นทางที่แนะนำ

  1. ถนนวิภาดีรังสิต
  2. ทางยกระดับโทลล์เวย์
  3. ถนนกำแพงเพชร 6
  4. ถนนแจ้งวัฒนะ
  5. ถนนรามอินทรา
  6. ถนนประชาชื่น
  7. ถนนเทศบาลสงเคราะห์
  8. ทางพิเศษศรีรัช

คาร์ม็อบ