ตำรวจแคนาดาไล่ล่า 2 ผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุไล่แทงคน เสียชีวิต 10 ราย

เหตุไล่แทงแคนาดา ตาย 10
RCMP/Handout via REUTERS

เกิดเหตุไล่แทงผู้คนในรัฐซัสแคตเชวันของแคนดา มีผู้เสียชีวิต 10 ราย บาดเจ็บ 15 ราย ตำรวจกำลังเร่งไล่ล่า 2 ผู้ต้องสงสัย 

วันที่ 5 กันยายน 2565 ซีบีเอสนิวส์รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีก 15 ราย หลังเกิดเหตุไล่แทงในสถานที่ 13 แห่งทั่วรัฐซัสแคตเชวันของแคนาดา เมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น

ตำรวจแคนาดาเผยว่า พวกเรากำลังตามหา “เดเมียน แซนเดอร์สัน” อายุ 31 ปี และ “ไมลส์ แซนเดอร์สัน” อายุ 30 ปี ที่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุไล่แทงหมู่ดังกล่าว ตำรวจเชื่อว่าทั้งสองอาจกำลังขับรถยนต์นิสสัน รูจ สีดำ

ตำรวจเผยว่า เหยื่อบางรายดูเหมือนจะตกเป็นเป้าหมายของผู้ต้องสงสัย แต่บางคนก็ถูกทำร้ายแบบสุ่ม ขณะนี้ตำรวจจึงยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ตำรวจได้รับรายงานเมื่อช่วงก่อน 06.00 น. ว่ามีเหตุแทงกันในชุมชนเฟิร์สเนชั่น หลังจากนั้นก็มีรายงานเหตุทำร้ายร่างกายตามมาอีกหลายเหตุการณ์ กระทั่งช่วงเที่ยงตำรวจจึงออกคำเตือนว่ายานพาหนะของผู้ต้องสงสัยถูกพบในเมืองริไจนา เมืองหลวงของรัฐซัสแคตเชวัน

ขณะที่ข้อมูลล่าสุดที่ตำรวจได้รับจากประชาชนคือ ผู้ต้องสงสัยถูกพบที่นั่นในช่วงกลางวัน หลังจากนั้นก็ไม่มีใครเห็นพวกเขาอีกเลย

ตำรวจเตือนผ่านทวิตเตอร์ว่า หากอยู่ในพื้นที่ริไจนาขอให้ระมัดระวังและโปรดอยู่ในที่พัก ห้ามออกจากสถานที่ปลอดภัย ห้ามเข้าใกล้บุคคลต้องสงสัย ห้ามรับคนโบกรถ รายงานการพบบุคคลต้องสงสัยต่อหน่วยฉุกเฉิน ห้ามเปิดเผยจุดที่มีตำรวจ

“จัสติน ทรูโด” นายกรัฐมนตรีแคนาดา กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า “น่ากลัวและสะเทือนใจ”