“เซลีน ดิออน” น้ำตาคลอ เผยเหตุผลด้านสุขภาพ ต้องยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ต

(Photo by Alice Chiche / AFP)

นักร้องชื่อดังระดับโลก “เซลีน ดิออน” เปิดเผยว่าตัวเองป่วยเป็นโรคทางระบบประสาทที่พบได้ยาก เป็นเหตุให้ต้องยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตทั้งหมด

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 สื่อต่างประเทศรายงานว่า “เซลีน ดิออน” นักร้องเจ้าของ 5 รางวัลแกรมมี่ ประกาศผ่านคลิปทางอินสตาแกรมว่า เธอมีอาการที่เรียกว่า Stiff-person syndrome (SPS) ซึ่งเป็นความผิดปกติของระบบประสาทที่พบได้ไม่บ่อยนัก ทำให้เกิดอาการตึงของกล้ามเนื้อและกล้ามเนื้อกระตุก

นักร้องชื่อก้องโลกอายุ 54 ปี กล่าวว่า “เมื่อเร็ว ๆ นี้ ฉันได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคทางระบบประสาทที่พบได้ยากมาก ที่เรียกว่ากลุ่มอาการคนแข็ง ซึ่งเกิดขึ้นในประชากรหนึ่งในล้าน”

“ในขณะที่เรายังต้องเรียนรู้เกี่ยวกับอาการที่พบได้ยากนี้ ตอนนี้เรารู้แล้วว่านี่คือสิ่งที่ทำให้ฉันเกิดอาการกระตุก”

“โชคไม่ดีที่อาการเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของฉันในทุก ๆ ด้าน บางครั้งทำให้ฉันเดินลำบาก และไม่สามารถใช้เส้นเสียงในการร้องเพลงในแบบที่ฉันคุ้นเคย”

จากข้อมูลของศูนย์การแพทย์จอห์น ฮอปกินส์ อาการ SPS ส่งผลกระทบต่อผู้คนประมาณ 1 ใน 1 ล้านคน

ดิออนประกาศว่าเธอจะไม่สามารถเริ่มการทัวร์คอนเสิร์ตในยุโรปได้ในเดือนกุมภาพันธ์ ตามแผนเดิมที่วางไว้ โดยต้องยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตทั้ง 8 วัน และจะกำหนดการใหม่อีกครั้งในปี 2567

นักร้องสาวชาวแคนาดาซึ่งโด่งดังจากเพลงบัลลาดอันทรงพลัง มีกำหนดทัวร์คอนเสิร์ตในเยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ โปแลนด์ ฮังการี โครเอเชีย ออสเตรีย และสหราชอาณาจักร

เมื่อช่วงต้นปี ดิออนยกเลิกทัวร์ในอเมริกาเหนือ ซึ่งมีกำหนดเริ่มขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม หลังจากเคยเล่นคอนเสิร์ตในแคนาดาและอเมริกาเมื่อปี 2563

เธอยังยกเลิกแผนที่จะกลับไปแสดงคอนเสิร์ตในลาสเวกัสอีกด้วย

เธอบอกกับแฟน ๆ ผ่านคลิปด้วยว่า เธอกำลังทำงานร่วมกับนักบำบัดเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและความสามารถในการแสดงอีกครั้ง

“ฉันทุ่มเท 100% เพื่อโชว์ของฉัน แต่อาการที่เกิดขึ้นกับฉันทำให้ฉันไม่สามารถขึ้นโชว์ได้ในตอนนี้”

“สำหรับฉัน เพื่อให้ได้พบพวกคุณอีกครั้ง ฉันไม่มีทางเลือกใด นอกจากต้องมุ่งมั่นรักษาสุขภาพของตัวเองในเวลานี้ และฉันหวังว่าร่างกายจะฟื้นตัว”

“นี่คือจุดโฟกัสของฉัน และฉันกำลังทำทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้เพื่อฟื้นตัว”

เธอยังขอบคุณแฟน ๆ ที่ส่งความปรารถนาดีมาให้ผ่านทางโซเชียลมีเดีย และขอบคุณลูก ๆ ที่ช่วยประคับประคอง

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Céline Dion (@celinedion)