BLACKPINK ต่อสัญญา ดันหุ้น YG พุ่ง 29% 

BLACKPINK
BLACKPINK (ภาพโดย Victoria Jones/Pool via REUTERS)

วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ (YG Entertainment) ประกาศต่อสัญญา “แบล็กพิงก์” (BLACKPINK) แล้ว ดันหุ้นบริษัทพุ่งแรง 29% 

วันที่ 6 ธันวาคม 2023 วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ (YG Entertainment) ซึ่งเป็นต้นสังกัดของศิลปิน K-Pop ชื่อดัง “แบล็กพิงก์” (BLACKPINK) ได้ประกาศว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการบรรลุข้อตกลงภายในคณะกรรมการบริหารของบริษัทเกี่ยวกับการลงนามในสัญญาศิลปินกลุ่มแบบพิเศษกับสมาชิกทั้ง 4 คนของแบล็กพิงก์แล้ว 

“เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราได้สานต่อความสัมพันธ์กับแบล็กพิงก์ และในอนาคตเราจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ แบล็กพิงก์เปล่งประกายในฐานะศิลปิน K-Pop และตัวแทนของบริษัทเรา” นายยาง ฮย็อน-ซอก (Yang Hyun-Suk) ผู้ก่อตั้ง วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ กล่าว

ทั้งนี้ การเจรจาสัญญาของแบล็กพิงก์กับวายจียังคงดำเนินต่อมานับตั้งแต่สัญญาก่อนหน้านี้หมดลงในเดือนสิงหาคม 2023 ในขณะที่มีการตัดสินใจต่อสัญญาดำเนินกิจกรรมในนามวงแบล็กพิงก์แล้วนั้น สัญญาส่วนบุคคลสำหรับสมาชิกแต่ละคนยังไม่ได้รับการสรุป มีเพียงโรเซ่คนเดียวที่ชัดเจนแล้วว่าต่อสัญญากับค่ายเดิม ส่วนลิซ่า สมาชิกชาวไทยของวงมีข่าวว่าเธอเลือกจะแยกทางกับวายจีแล้ว ในขณะที่การหารือกับสมาชิกที่เหลืออีกสองคนยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ 

การต่อสัญญากับศิลปินกลุ่มหญิงอันดับ 1 ของยุค ทำให้หุ้นของบริษัทวายจีพุ่งขึ้นมากถึง 29% ณ จุดหนึ่งของการซื้อขาย โดยในเวลา 09.25 น. วันที่ 6 ธันวาคม (เวลาเกาหลีใต้) ราคาหุ้นพุ่งขึ้นสูงถึง 61,900 วอนเกาหลีใต้ต่อหุ้น หลังจากปิดตลาดวันที่ 5 ธันวาคมที่ราคา 48,000 วอนเกาหลีใต้ (36.58 ดอลลาร์สหรัฐ) ต่อหุ้น