โตต่อเนื่อง! ยอดผู้ใช้งานไอจีสตอรี่ของ “อินสตาแกรม” มากกว่า “สแนปแชต” 2 เท่า

หากพูดถึงเเอพพลิเคชั่นยอดนิยม ปัจจุบันคงหนีไม่พ้น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ รวมไปถึงแอปสุดฮิตฝั่งมะกันอย่างสแนปเชต โดยข้อมูลจากฝั่งอินสตาเเกรมรายงานล่าสุดว่า มีผู้ใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ของแอปมากกว่า 400 ล้านคน โดยช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีที่ผ่านมามีผู้ใช้งาน 250 ล้านคน นับเป็นตัวเลขที่สูงขึ้นแบบก้าวกระโดดอย่างมาก

ฟีเจอร์สตอรี่ของไอจีได้รับความนิยมมากกว่า 2 เท่า ของสแนปแชต โดยรายงานล่าสุดของบริษัทแม่สแนปแชต ไตรมาสล่าสุดมีผู้ใช้งานสแนปแชตเพียงกว่า 191 ล้านราย

เส้นทางฟีเจอร์สตอรี่ของอินสตาแกรมเริ่มในปี 2016 ซึ่งหลายคนคงเอ่ยปากเป็นเสียงเดียวกันว่าคล้ายคลึงกับสแนปแชตอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการอัพโหลดรูปภาพ วิดีโอ ที่สามารถดูได้นาน 24 ชั่วโมง ทั้งยังมีลูกเล่นอื่นๆ อาทิ การใส่ตัวการ์ตูน กริฟแทรกได้เหมือนกันอีกด้วย

การเปิดตัวในปี 2016 ดูท่าจะได้รับความนิยมอย่างมาก โดย 8 เดือนหล้งการเปิดตัว ยอดผู้ใช้งานอินสตาแกรม สตอรี่ ก็มากกว่าสแนปแชตเสียแล้ว และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียฐานผู้เล่นไป อินสตาเเกรมได้ออกลูกเล่น ในสตอรี่ออกมาเรื่อยๆ ซึ่งสแนปแชตก็ทำเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ยอดผู้ใช้งานอินสตาแกรมต่อเดือนยังเพิ่มสูงถึง 1 พันล้านผู้ใช้งาน

และแม้ว่าข่าวฉาวของเฟซบุ๊กจะมีมาอย่างต่อเนื่อง จนเกิดกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ให้ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ลาออกจากตำแหน่งซีอีโอบริษัท แต่ก็ได้อินสตาแกรมที่ผลประกอบการ ตัวเลขผู้ใช้งานเพิ่มทะยานขึ้นกอบกู้เอาไว้

โดยบลูมเบิร์กรายงานว่า หากเฟซบุ๊กไม่ซื้อหุ้นในอินสตาแกรม คงต้องบอกได้เลยว่าอินสตาเเกรมจะมูลค่าบริษัทกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ โดยเฟซบุ๊กซื้อหุ้นในอินสตาแกรมด้วยงบมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2012

ล่าสุดมาอีก อินสตาแกรมเพิ่งประกาศเปิดตัวคุณลักษณะฟีเจอร์อื่นๆ อาทิ การเพิ่มเพลงในในภาพถ่ายหรือวิดีโอ ในสตอรี่ เพียงกดปุ่มสติ๊กเกอร์ เลือกตัวเลือกเพลงเเละค้นหาวอยซ์