‘ฮุนได’ ร่วมมือ ‘แอลจี’ พิจารณาตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่รถไฟฟ้าใน ‘อินโดนีเซีย’

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานอ้างแหล่งข่าวในวันนี้ (23 มิ.ย. 2020) ซึ่งเปิดเผยว่า “ฮุนได มอเตอร์ส กรุ๊ปส์” ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ และ “แอลจี เคมิคอล” หนึ่งในบริษัทลูกของ “แอลจี กรุ๊ปส์” กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาร่วมจัดตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศอินโดนีเซียซึ่งอุดมไปด้วยทรัพยากรอย่าง “ลิเธียม” โดยความร่วมมือจะเกิดขึ้นในรูปแบบของกิจการร่วมค้า (Joint Venture)

โดยรายงาน ระบุว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (22 มิ.ย. 2020)  ทาง “คู กวังโม” ประธานบริษัท “แอลจี กรุ๊ปส์” และ “ชุง อุยซัน” รองประธานของ “ฮุนได มอเตอร์ส กรุ๊ปส์” ได้ร่วมหารือถึงความร่วมมือเกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์อีวี โดยทั้งสองบริษัทประกาศยืนยันว่าการพบปะหารือระหว่างผู้บริหารระดับสูงทั้งสองเกิดขึ้นจริง อย่างไรก็ตามไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดของการพูดคุย

ซึ่งหากข่าวที่กล่าวมาเกิดขึ้นจริง โรงงานผลิตแบตเตอรี่รถยนต์อีวีดังกล่าวนับว่าเป็นก้าวแรกของ “ฮุนได” บริษัทรถยนต์สัญชาติเกาหลีที่ถูกมองว่าเป็นผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในตลาดแบตเตอรี่รถอีวี ซึ่งคาดว่าจะเติบโตอย่างมากควบคู่ไปกับยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่จะเพิ่มขึ้นจากการสนับสนุนของรัฐบาลทั่วโลกเนื่องด้วยความต้องการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก