“ทรัมป์” ปรากฏตัวครั้งแรกต่อหน้าสาธารณชน เดินหน้าหาเสียง

โดนัล ทรัมป์4

ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ ปรากฏตัวครั้งแรกต่อหน้าสาธารณชน วางแผนเดินหน้าหาเสียงต่อ ไม่หวั่นติดโควิด-19

วันที่ 11 ตุลาคม 2563 สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานเมื่อวันเสาร์ (10 ตุลาคม) ที่ผ่านมาประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” ปรากฎตัวครั้งแรกต่อหน้าสาธารณชนหลังติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกลับมาหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พฤศจิกายน นี้

ทรัมป์ออกมายืนที่ระเบียงทำเนียบขาวเพื่อแถลงนโยบายต่อหน้าผู้สนับสนุนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยออกมาพูดชวนทุกคนไปเลือกเขาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอีกครั้ง และพูดถึงความสำเร็จของตัวเองในเรื่องการปราบปรามอาชญากรรมและพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งขณะที่ทรัมป์พูด ไม่ได้มีอาการเหนื่อยล้าหรือหอบเหมือนกับการแถลงนโยบายในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ทรัมป์วางแผนที่จะไปหาเสียงต่อในรัฐสำคัญอย่าง ฟลอริดา เพนซิลเวเนีย และไอโอวา เพื่อตาม “โจ ไบเดน” ผู้ลงสมัครพรรคเดโมแครตให้ทัน หลังโพลเลือกตั้งต่าง ๆ ตอนนี้รายงานว่า “ไบเดน” นำ “ทรัมป์” อยู่

“ชอว์น คอนลีย์” หัวหน้าแพทย์ประจำทำเนียบขาวกล่าวว่า “ทรัมป์” เกาะกไม่มีเชื้อไวรัสที่ “แอคทีฟ” และสามารถออกเดินทางได้ แต่ไม่ได้รายงานว่าทรัมป์ยังติดเชื้อโรคโควิด-19 อยู่หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคนอื่นมองว่ายังเร็วเกินไปที่จะกลับไปหาเสียง และควรรักษาตัวก่อน

ทั้งนี้รัฐบาลของทรัมป์ได้รับข้อวิจารณ์แง่ลบจากการรับมือโรคระบาดโควิด-19 เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องการป้องกันโรคในทำเนียบขาว ที่ไม่บังคับการใส่แมสก์และการเว้นระยะห่าง (Social Distancing) อย่างเคร่งครัด ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ตอนนี้มีคนรอบข้างทรัมป์ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 11 คน

โดนัล ทรัมป์4