“ดิสนีย์” รายได้พุ่ง 45% หลังสวนสนุกกลับมาเปิดอีกครั้ง

REUTERS/Mario Anzuoni/File Photo/File Photo

“ดิสนีย์” ช่วงไตรมาส 3 ของปีงบประมาณ 2021 มีรายได้สูงถึง 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันเมื่อปีที่แล้วมากถึง 45%

วันที่ 13 สิงหาคม 2564 สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า “เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ คอมพานี” หรือรู้จักกันในชื่อ “วอลต์ ดิสนีย์” บริษัทสื่อความบันเทิงยักษ์ใหญ่ ช่วงไตรมาส 3 ของปีงบประมาณ 2021 หรือตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน ถึงวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีรายได้สูงถึง 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อนหน้ามากถึง 45%

ทั้งนี้ เมื่อช่วงไตรมาสดังกล่าว แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของดิสนีย์ซึ่งประกอบไปด้วย “ดิสนีย์ พลัส” (Disney+) “ฮูลู” (Hulu) และ “อีเอสพีเอ็นพลัส” (ESPN+) มีสมาชิกผู้ใช้งานใหม่มากถึง 15 ล้านคน ซึ่งทำให้มีผู้ใช้งานทั้งหมด 174 ล้านคน ขณะเดียวกัน สวนสนุกที่ตั้งอยู่ในสหรัฐกลับมาเปิดบริการ และมีผู้มาเยี่ยมชมเยอะมาก จนเป็นไตรมาสแรก ที่กิจการสวนสนุกดิสนีย์มีรายได้เพิ่มขึ้น ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่แล้ว

REUTERS/Dado Ruvic/File Photo

ถึงแม้โควิดสายพันธุ์เดลต้าจะระบาดอย่างหนักที่สหรัฐ โดยเฉพาะที่ “วอลต์ดิสนีย์เวิลด์” ซึ่งตั้งอยู่ที่รัฐฟลอริดา แต่ “ครีสทีน แมคคาร์ที” ซีเอฟโอเดอะ วอลต์ ดิสนีย์ กล่าวว่า ยังมีแนวโน้มที่ผู้คนจะเดินทางไปสวนสนุกจำนวนมาก ขณะที่ “บ็อบ ชาเพ็ก” ซีอีโอเดอะ วอลต์ ดิสนีย์ กล่าวว่า ยังคง “มั่นใจ” และจะเดินหน้าดำเนินกิจการสวนสนุกต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า ดิสนีย์เป็นหนึ่งในบริษัทของสหรัฐ ที่มองว่าโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า ซึ่งกำลังระบาดอย่างหนักที่สหรัฐ จะไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจ แตกต่างกับสายการบิน “เซาท์เวสท์ แอร์ไลนส์” (Southwest Airlines) และแพลตฟอร์มจองที่พัก “แอร์บีแอนด์บี” (AirBNB) ซึ่งได้ออกมาระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้น อาจจะมีผลกระทบต่อรายได้ของบริษัท