“แสนสิริ พรีเซนต์ส ดิ อัลฟาเบท ออฟ จอย บาย ซาร่า คอริเน็น” โลกแห่งดีไซน์ สีสันสนุกสนานและจัดจ้าน ครั้งแรกในงานบางกอก ดีไซน์ วีค 2019

เพราะเชื่อว่าสุนทรียภาพของการดีไซน์และศิลปะนั้นสามารถเติมเต็มและหล่อเลี้ยงจิตใจให้กับทุกคน ค่ายเรียลเอสเตทที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตเพื่อคนรุ่นใหม่อย่าง “แสนสิริ” จึงได้เสนอประสบการณ์ดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสเพื่อให้คนไทยทุกคนได้เข้าถึงแบบ “อินคลูซีฟ” โดยร่วมกับ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC นำเสนอนิทรรศการที่นำเสนอผ่านเส้นสายสนุกซุกซนและสีสันสุดจัดจ้านของ “ซาร่า คอริเน็น” (SARAH CORYNEN) อิลลัสเตรเตอร์สาวชาวเบลเยียม และนักออกแบบลายกราฟิกชื่อดังผู้ผสานกลิ่นอายของดีไซน์และแฟชั่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลงานอาร์ตสุดยิ่งใหญ่แห่งปีของกรุงเทพฯ Bangkok Design Week 2019

ซาร่า คอริเน็น เป็นเจ้าของซิกเนเจอร์ลายเส้นหนักแน่นและซุกซน บรรจุความสุขและสนุกสนานเข้ากับสีสันแนวป๊อบสุดจัดจ้าน เธอยังเชี่ยวชาญด้านเทคนิคการใช้หลากหลายวัสดุอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นปากกามาร์กเกอร์สีสันคัลเลอร์ฟูล กระดาษลัง ภาพเคลื่อนไหว รวมทั้งงานคอลลาจ โดยแพตเทิร์นที่เป็นเอกลักษณ์ของซาร่าที่ทำให้เธอได้ร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง Comme des Garçons ก็คือผลงาน “Handmade Knitwear Collection” ซึ่งวางจำหน่ายที่ Comme des Garçons Trading Museum ในโตเกียวตั้งแต่ปี 2012 และ Habitat แบรนด์ดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ของใช้สไตล์คอนเทมโพรารี่ชื่อดังจากยุโรปกับคอลเลคชั่นพิเศษ “Ginger” แม้แต่ผลงานอื่นๆ ของเธอยังถูกเลือกให้จัดแสดงอยู่ในนิทรรศการดีไซน์และศิลปะต่างๆ ทั่วโลกมากมาย อาทิ แอนต์เวิร์ป ปารีส ฮ่องกง ญี่ปุ่น

“SANSIRI PRESENTS THE ALPHABET OF JOY BY SARAH CORYNEN” เป็นนิทรรศการครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในผลงานที่จะชวนทุกคนย้อนอดีตไปสัมผัสกับความตื่นตาตื่นใจในวัยเด็กอีกครั้งในรูปแบบของศิลปะจัดแสดงและอินสตอลเลชั่นอาร์ทที่รังสรรค์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเนรมิตงานดีไซน์พื้นที่และบรรยากาศบนเรือบรรทุกขนาดใหญ่ให้เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานด้วยสีสันสดใสและความสนุกสนาน

เริ่มที่ไฮไลท์ “The Alphabet of Joy Exhibition” จัดแสดงชิ้นงานภาพวาดและภาพพิมพ์ที่คัดเลือกมากว่า 30 ชิ้น โซนที่นักสะสมงานอาร์ททั้งหลายห้ามพลาดก็คือ “Alphabet of “C” Creations” ป๊อปอัพช็อพกับครั้งแรกของผลงานคอลแลบส์คอลเลคชั่นพิเศษลิมิเต็ด เอดิชั่น และสตูดิโอเวิร์คช็อปงานคราฟท์สุดชิคร่วมกับ 5 ดีไซเนอร์นักออกแบบหน้าใหม่ที่แสนสิริตั้งใจคัดสรร อาทิ The Archivist, Zequenz, Madmatter, ละมุนละไม และ ทำ-มา-หา-กิน เวิร์คช็อป

ใครที่อยากได้ผลงานทำมือเก๋ๆ ในสไตล์ของซาร่าติดไม้ติดมือกลับบ้าน ต้องมาที่โซน “I” For Imagination Workshop Studio ยกสตูดิโอขนาดย่อมของเธอมาจัดเวิร์คช็อปทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลาบ่ายสามโมงถึงทุ่มตรง ให้สร้างสรรค์ผลงานของตัวเองด้วยเทคนิคแบบคอลลาจบนเซรามิกและผืนผ้าแบบใกล้ชิดกับซาร่า ปิดท้ายด้วยบาร์สุดเก๋ริมแม่น้ำเจ้าพระยา Alphabets Pop Up Bar ให้นั่งชิลล์ดื่มด่ำไปกับผลงานศิลปะและเครื่องดื่มสุดป๊อบพร้อมชมไลฟ์สไตล์ที่มีชีวิตชีวาของผู้คนในงานและวิวทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยา

สัมผัสประสบการณ์งานศิลปะระดับเวิลด์คลาส “SANSIRI PRESENTS THE ALPHABET OF JOY BY SARAH CORYNEN @ Bangkok Design Week 2019” ระหว่าง 26 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์นี้ วันจันทร์-ศุกร์ เวลาห้าโมงเย็นถึงสามทุ่ม และเสาร์-อาทิตย์บ่ายสามโมงถึงสี่ทุ่ม บริเวณท่าเรือธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดน้อย

ส่วนแฟนคลับสายอาร์ท มาร่วมสนุกกับกิจกรรมตามหาอินสตอลเลชั่นอาร์ท ของ SARAH CORYNEN ได้ที่ Sales Gallery THE LINE Phahonyothin Park, XT EKKAMAI, XT PHAYATHAI, OKA HAUS, THE BASE Phetkasem รับฟรี! “Club Collection Journals” สมุดโน๊ตลิมิเต็ด เอดิชั่น 5 ดีไซน์ 5 โลเคชั่น เพียงถ่ายรูปคุณกับอินสตอลเลชั่น ติด Hashtag และสะสมแสตมป์ลง Passport ทั้ง 5 โลเคชั่น ลุ้นรับรางวัลใหญ่ Sarahs Exclusive Set พร้อมลายเซ็นต์ ได้ที่ท่าเรือธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดน้อย ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม ถึง 3 กุมภาพันธ์ 2562