เจ้าของตู้กัญชาปมฮอตโซเชียลย้ำ ตรวจสอบคนซื้อ ก่อนขายทุกครั้ง

กัญชา ตู้นี้สีเขียว ตู้นี้สีอะไร
ภาพจากอินสตาแกรม thismachineisgreen

บริษัทเจ้าของตู้ขายกัญชา ประเด็นร้อน ออกแถลงการณ์ยืนยันตรวจบัตรประชาชนผู้ซื้อก่อนจำหน่าย ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตู้เต่าบิน หรือนายทุนกลุ่มใด

วันที่ 7 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทเจ้าของตู้หยอดเหรียญขายกัญชาอัตโนมัติ ซึ่งกำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์บัญชี @Veasarach_MFP_N ซึ่งเป็นบัญชีของนายเวสารัช ชาติยิ่งเจริญ แชร์รูปตู้ขายกัญชาเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีผู้รีทวีตหลายหมื่นครั้ง

พร้อมตั้งคำถามถึงความชอบด้วยกฎหมาย โดยเฉพาะการมีสติ๊กเกอร์บนตู้ระบุว่า ให้แสดงบัตรประชาชนก่อนซื้อนั้น

กัญชา ตู้นี้สีอะไร

ล่าสุดวานนี้ (6 ส.ค.) บริษัทเจ้าของตู้แถลงการณ์ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า บริษัท ตู้นี้สีอะไร จำกัด ขอชี้แจ้งว่า บริษัทเป็นบริษัทสตาร์ตอัพ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางตู้เต่าบิน หรือนายทุนแต่อย่างใด และบริษัทขออภัยที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่งที่ได้รับผลกระทบในส่วนนี้

สำหรับกรณีการจัดจำหน่ายสินค้าหน้าตู้ บริษัทยืนยันว่าได้มีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและคอยตรวจสอบ อีกทั้งให้คำปรึกษาก่อนจัดจำหน่ายทุกครั้ง และบริษัทจะเร่งดำเนินการเข้มงวดในการจัดจำหน่ายและเร่งพัฒนาระบบ หรือสินค้าให้เป็นไปอย่างถูกต้อง เพื่อสอดคล้องกับกฎหมายต่อไป

ตู้กัญชา บริษัทตู้นี้สีอะไร

ทั้งนี้ จากฐานข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า บริษัท ตู้นี้สีอะไร จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2565 ด้วยทุนจดทะเบียน 5,000,000 บาท มีนายบิ๊ก ผุยมาตย์ และนายศิวนาถ อาจอาคม เป็นกรรมการ