บันไดเลื่อนรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ ขัดข้อง คนร่วงตก เจ็บระนาว

บันไดเลื่อนบีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ ขัดข้อง
เครดิตภาพ : ร่วมกตัญญู

ระทึก! บันไดเลื่อนรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ ขัดข้อง ทำผู้โดยสารประชาชน ร่วงตกเจ็บระนาว เจ้าหน้าที่รุดเข้าช่วยเหลือ เร่งสอบสวนสาเหตุโดยเร็ว บีทีเอสแจงเหตุฝนตกหนัก ทำให้ผู้โดยสารเสียหลักสะดุดล้มทับกัน ยินดีดูแลผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด

วันที่ 20 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชน หลังบันไดเลื่อนที่สถานีรถไฟฟ้าสุรศักด์ขัดข้อง ทำให้คนที่อยู่บนบันได พลัดตกลงมา บาดเจ็บ 14 ราย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังทั้งอาสาสมัครเพื่อเข้าปฐมพยาบาล ประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ โดยมีพยานเผยว่า บันไดเลื่อนเกิดขัดข้อง มีลักษณะไหลลงมาเอง จนเกิดเหตุขึ้น

เบื้องต้นมีการนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่ รพ.ใกล้เคียง ขณะที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

เครดิตภาพ : ร่วมกตัญญู

ทางด้านฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ออกเอกสารข่าวชี้แจงกรณี ผู้โดยสารล้มจากบันไดเลื่อน บริเวณสถานีสุรศักดิ์ เมื่อเวลา 18.38 น. ของวันที่ 20 สิงหาคม 2565 ว่า จากการตรวจสอบพบว่าในช่วงเวลาดังกล่าว มีฝนตกหนักทำให้ผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการในสถานีสุรศักดิ์เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียหลักสะดุดล้มบริเวณหัวบันไดเลื่อน ทำให้ผู้โดยสารที่กำลังขึ้นบันไดเลื่อนมาออกันเสียหลักล้มทับกัน ทั้งนี้ ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีแผลถลอกตามร่างกาย และบาดเจ็บเล็กน้อย

ภายหลังเกิดเหตุบริษัทได้ปิดให้บริการบันไดเลื่อนดังกล่าวชั่วคราว ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบันไดเลื่อนไม่ได้เกิดเหตุขัดข้อง อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เข้าดูแลผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งนำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว บริษัmยืนยันว่ามิได้นิ่งนอนใจ และยินดีที่จะดูแลผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด