ไอคอนสยาม ดึงศิริราช เข้าห้าง ICS เปิดศูนย์บริการสุขภาพปีหน้า

Siriraj H Solutions

ไอคอนสยาม ดึงโรงพยาบาลศิริราช เปิดศูนย์บริการสุขภาพ “SIRIRAJ H SOLUTIONS” ในห้าง ICS มิกซ์ยูสแห่งใหม่ บนพื้นที่ 3,000 ตร.ม. งบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท หวังลดความแออัดในโรงพยาบาล

วันที่ 17 ตุลาคม 2565 โรงพยาบาลศิริราช และ บริษัท ไอซีเอส จำกัด ผู้ดำเนินโครงการไอซีเอส มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ทาวน์ เปิดตัว “SIRIRAJ H SOLUTIONS” ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรแห่งแรกนอกพื้นที่โรงพยาบาล และแห่งแรกในศูนย์การค้าด้วยคอนเซ็ปต์ Smart Medical Center

โดยมี ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธาน พร้อมด้วย ศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช และคุณสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเอส จำกัด ร่วมงานแถลงข่าว

ศ.นพ.อภิชาติกล่าวว่า โรงพยาบาลศิริราชไม่ต้องการให้ประชาชนกลายเป็นคนไข้ แต่ต้องการให้ทุกคนดูแลและตรวจสุขภาพตัวเองก่อนอยู่เป็นระยะ แพทย์ช่วยดูแลตอนป่วยแล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลไม่อยากให้เกิดขึ้น ทำให้ศิริราชเลือกที่จะทำโครงการนี้ โดยประชาชนสามารถมาตรวจเช็กหรือคัดกรองโรคได้ก่อน และรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อการป้องกันตัวเองไม่ให้เกิดโรคต่าง ๆ ซึ่งสำคัญมากต่อชีวิตของประชาชน

ใครก็อยากไปศิริราชแต่ก็ยาก เนื่องจากไปไม่ถึง แออัด การจราจรแน่น โครงการนี้ทำให้คนไข้เข้าถึงการรับบริการสุขภาพได้สะดวกมากขึ้น และมั่นใจว่าจะเป็นต้นแบบของการขยายคลินิกแบบเชิงรุก ทำให้เขาแข็งแรงอยู่ตลอดเวลา ไม่ต้องกลายเป็นคนไข้ ตามราคาคุ้มค่าจากมาตรฐานของศิริราช ศ.นพ.อภิชาติกล่าว

ศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์เสริมว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้คนเข้าไม่ถึงการรักษาเป็นจำนวนมากและมากขึ้น อีกทั้งคนยังกลัวการมาโรงพยาบาล ดังนั้น ต้องดูแลประชาชนก่อนที่จะป่วย เนื่องจากอาจสายไปเมื่อรู้ว่าเป็นโรคแล้ว สถิติบ่งบอกว่าปีหนึ่งมีไม่ถึง 5% ที่คนมาตรวจสุขภาพ หรือมาคัดกรองตัวเองกับทางโรงพยาบาล แต่ล้วนเป็นผู้ที่มารักษาแทบทั้งสิ้น

จะให้ย้ายโรงพยาบาลมาในห้างทั้งหมดก็คงไม่เหมาะ จึงต้องหาคนตรงกลางที่สามารถให้คำตอบและหาแนวทางป้องกันโรคต่าง ๆ ให้กับประชาชนได้ ที่นี่จึงเป็นการคัดกรองเชิงลึก ให้เหมาะกับคนในแต่ละช่วงวัย นอกจากนี้การป่วยบางประเภทไม่จำเป็นต้องไปโรงพยาบาลก็ได้ สามารถมาที่นี่ซึ่งสะดวกสบายกว่ามาก

นายสุพจน์กล่าวว่า เราไม่ได้สร้างห้างสรรพสินค้าเท่านั้น แต่หวังสร้างเมืองในฝั่งธนบุรีให้เข้มแข็งและสมบูรณ์แบบมากขึ้น การมี SIRIRAJ H SOLUTIONS เข้ามาเสริมจึงเป็นอีกก้าวสำคัญของการพัฒนาเมืองฝั่งธนบุรี รวมถึงเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต ทำให้ประชาชนจำนวนมากเข้าถึงการดูแลสุขภาพ ภายใต้แนวคิดแบบบูรณาการ ด้วยความสะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

SIRIRAJ H SOLUTIONS เป็นความร่วมมือระหว่างไอซีเอสและคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ซึ่งเป็นการผนึกกำลังกันของ 2 ผู้นำจาก 2 วงการคือ วงการธุรกิจรีเทลและองค์กรภาครัฐที่ให้บริการทางการแพทย์ เกิดเป็นศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิตขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่มากกว่า 3,000 ตารางเมตร เต็มพื้นที่บนชั้น 5 ของโครงการไอซีเอส ด้วยงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท

การเปิดศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรภายในอาคารที่มีบริการหลากหลายในรูปแบบมิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ จึงสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เข้ามารับบริการได้หลากหลาย นอกจากนี้ ยังเสริมด้วยศักยภาพทำเลที่ตั้งของโครงการไอซีเอสที่เชื่อมต่อจากไอคอนสยาม โดยรถไฟฟ้าสายสีทองสถานีเจริญนคร เพิ่มความสะดวกในการเดินทางที่ครอบคลุมทั้งระบบรถ ราง และเรือ

โดยโครงการไอซีเอส มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ แห่งใหม่ในฝั่งธนบุรี มีบริการที่ครบครัน ทั้งศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน และโรงแรม ทำให้สามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าหลักทั้งเจ้าของธุรกิจ พนักงานออฟฟิศ และประชาชนทั่วไป รวมถึงนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ ทำให้คาดว่าจะมีการหมุนเวียนของผู้เข้ามาใช้บริการโครงการไอซีเอสมากกว่าวันละ 40,000 คน

SIRIRAJ H SOLUTIONS จึงถือเป็นนวัตกรรมบริการทางการแพทย์แห่งแรกที่เปิดให้บริการในศูนย์การค้า ด้วยระบบที่เรียกว่า Decentralized Health Center มุ่งเน้นให้ผู้รับบริการเข้าถึงได้ง่ายและสะดวก โดยทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะเป็นโค้ชสุขภาพที่ร่วมออกแบบโปรแกรมการดูแลสุขภาพทั้งกายและใจให้ตรงกับไลฟ์สไตล์เฉพาะบุคคล ซึ่งเหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ

SIRIRAJ H SOLUTIONS เป็นการบริการทางการแพทย์แบบบูรณาการและเป็น One Stop Service โดยจะเปิดให้บริการศูนย์ตรวจสุขภาพทั่วไป ศูนย์สุขภาพเพศชายและหญิง คลินิกคลายเครียด ศูนย์กายภาพบำบัด ศูนย์สุขภาพเด็กและวัยรุ่น ศูนย์สุขภาพผิวหนังและความงาม ศูนย์สุขภาพสำหรับผู้ออกกำลังกาย และสัปปายะสถาน นอกจากนี้ ในอนาคตจะมีศูนย์สุขภาพสำหรับเพศทางเลือกด้วย ซึ่งเป็นทั้งเรื่องของกายภาพและจิตใจ โดยแพทย์ของศิริราชพร้อมด้วยพันธมิตรด้านสุขภาพอีกหลายภาคส่วน

ศูนย์สุขภาพแห่งใหม่นี้มีแนวคิดที่สำคัญคือ “Healthy First” ซึ่งหมายถึงความสำเร็จในทุกด้านของชีวิตต้องเริ่มต้นจากการมีสุขภาพที่ดีเป็นอันดับแรก เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มศักยภาพ โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในเดือนกรกฎาคม ปี 2566 นี้