ทัวร์ลงครูสาวลงคลิปโชว์กินค้างคาว ชาวเน็ตแห่วิจารณ์-ร้องสั่งสอบ

คลิปโชว์กินค้างคาว

ดราม่าครูสาวลงคลิปโชว์กินค้างคาวลงเฟซบุ๊ก ชาวเน็ตแห่วิจารณ์-เรียกร้องกระทรวงศึกษาธิการสั่งสอบ

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก กินแซบแบบนัวนัว ซึ่งเจ้าของเพจคือ ครูจุ๋ย มีผู้ติดตามเพจ 1.2 ล้านคน ลงคลิปวิดีโอโชว์กินเมนูพิสดารอย่าง “ค้างคาว” ทำให้หลายคนคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

โดยครูจุ๋ยกล่าวในคลิปว่า ลักษณะคล้ายแมลงเม่า คล้ายกับกินหนู หักคอจิ้มน้ำพริกกินได้ หนังเหนียว แต่ไม่ได้เหนียวมาก รสชาติมัน ๆ ไม่เลวร้าย พร้อมบอกว่าคลิปนี้ดูเพื่อความบันเทิง อะไรที่ดูแล้วเหนือกว่าที่เรากินได้ ก็อย่าไปลอกเลียนแบบ ไม่มีเจตนาอะไรใครทั้งสิ้น ให้ดูเพื่อความบันเทิง

จากนั้นชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปดังกล่าวก็ได้เข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ เช่น “เป็นครูได้ยังไงกัน ใครมีลูกให้ไปเรียนควรพิจารณาด้วยนะคะ”, “ควรมีความฉลาดในการทำคอนเทนต์มากกว่านี้นะครับ”, “ทำคอนเทนต์แบบไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม” และ “กระทรวงศึกษาโรงเรียนต้นสังกัดสั่งสอบคุณครูท่านนี้ด้วยครับมันสมควรไหมแบบนี้”

คลิปโชว์กินค้างคาว

คลิปโชว์กินค้างคาว

ด้าน หมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเตือน โดยระบุว่า “บางคนไม่ได้เรียนรู้อะไรจากเหตุการณ์โควิดระบาดทั่วโลกเลย ยังทำคอนเทนต์ที่มันเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของโรคอยู่ตลอด การไปเอาสัตว์ที่เป็นแหล่งของเชื้อโรคมากิน ต่อให้เรากินสุกก็เถอะ แต่ขั้นตอนการจับค้างคาวและการชำแหละจะทำให้มนุษย์ติดโรคและแพร่ไปสู่คนอื่นได้ เพราะเชื้อไวรัสจะมีการสะสมอยู่ทั้งในเลือด น้ำลาย และเครื่องในต่าง ๆ เวลาเราเอามือไปสัมผัสพวกมันแล้วเผลอจับหน้าจับตา สูดดม หรือโดนแผลต่าง ๆ มนุษย์ก็ติดโรคและแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก

ค้างคาวเป็นแหล่งรังโรคและเป็นสัตว์ที่สะสมเชื้อโรคเยอะมาก มีรายงานการเจอไวรัสมากกว่า 60 ชนิดในค้างคาว ซึ่งบางชนิดก็ก่อโรคในคนได้ และยังแพร่ระบาดไม่หายถึงทุกวันนี้ เช่น ไวรัสโรคพิษสุนัขบ้า ไวรัสอีโบล่า ไวรัสซาร์ส ไวรัสเมอร์ส ไวรัสนิปาห์ที่ทำให้เกิดโรคสมองอักเสบ และไวรัสโคโรน่าที่ก่อโรคโควิดมีคนล้มตายจำนวนมาก เศรษฐกิจพังไปทั่วโลก

เลิกไปยุ่งกับมันเถอะครับ อย่าไปกินสัตว์พวกนี้เลย เรามีบทเรียนที่หนักหนามากแล้ว อย่าทำให้โรคแปลก ๆ มันระบาดสู่มนุษย์อีกเลยครับ”

หมอแล็บแพนด้า