ชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ยามค่ำคืน ฟรี 16-18 ธ.ค.

Night at the Museum

กรมศิลปากร เปิดพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ชมความงดงามของสถาปัตยกรรม “วังหน้า” ยามค่ำคืน พร้อมฟังดนตรีบรรเลง ในวันที่ 16-18 ธ.ค. 65 ตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น.

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 นายพนมบุตร จันทรโชติ อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า กรมศิลปากรได้จัดกิจกรรมเปิดให้ประชาชนเข้าชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ในช่วงค่ำ โดยไม่เสียค่าเข้าชม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งสถาปัตยกรรมวังหน้า และความเป็นมาแห่งอารยธรรมไทย

night museum

นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตและจำหน่ายชาจีนและชาญี่ปุ่น อาหารคาวหวานตำรับชาววัง งานเย็บปักถักร้อย งานศิลปวัฒนธรรม สินค้าประเภทเครื่องหอมประทินผิวตำรับไทยโบราณ สินค้า OTOP และของที่ระลึก พร้อมชมการบรรเลงดนตรีไทย-สากล จากสำนักการสังคีต กรมศิลปากร

night museum

พบกับกิจกรรมมากมายภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นการนมัสการพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง พร้อมชมจิตรกรรมฝาผนังแห่งยุครัตนโกสินทร์ตอนต้น ณ พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ และชมการจัดแสดงนิทรรศการถาวรที่ได้ปรับปรุงใหม่ภายในพระที่นั่งต่าง ๆ ได้แก่

night museum

  • นิทรรศการ “ประณีตศิลป์สยาม ณ หมู่พระวิมาน พระราชวังบวรสถานมงคล” จัดแสดงโบราณวัตถุชิ้นเอก ศิลปะช่างหลวงแห่งกรุงรัตนโกสินทร์
  • นิทรรศการวิถีชีวิตของเด็กไทย ณ พระตำหนักแดง
  • หออนุสรณ์เจ้าพระยายมราช (แก้ว สิงหเสนี) จัดแสดงประวัติเจ้าพระยายมราช เสนาบดีกรมนครบาล ในรัชกาลพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
  • นิทรรศการประวัติศาสตร์และโบราณคดี อาคารมหาสุรสิงหนาท อาคารประพาสพิพิธภัณฑ์
  • นิทรรศการศิลปะเกาหลีในโลกเสมือนจริง อาคารประพาสพิพิธภัณฑ์

ทั้งนี้ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ได้จัดเตรียมวิทยากรนำชมวันละ 3 รอบ รอบแรก เวลา 17.30 น. รอบที่ 2 เวลา 18.00 น. และรอบที่ 3 เวลา 18.30 น. ลงทะเบียนบริเวณศาลาลงสรง

Night at the Museum

ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมเปิดพิพิธภัณฑ์ในยามค่ำคืน (Night at the Museum) ชมวังหน้า ที่ประทับของพระมหาอุปราชแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น. ระหว่างวันที่ 16-18 ธ.ค. 65 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

night museum