MGC เทรดวันแรกราคาพุ่ง 8.45 บาท เหนือจอง 6.29%

บมจ.มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ผู้นำการจัดจำหน่ายและให้บริการด้านยานยนต์ครบวงจร ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯวันแรก ราคาเปิดอยู่ที่ 8.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท เหนือจอง 6.29% จากราคาไอพีโอ 7.95 บาท

วันที่ 26 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ.มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ผู้นำการจัดจำหน่ายและให้บริการด้านยานยนต์ครบวงจร ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันแรกในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หมวดยานยนต์ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “MGC” ราคาเปิดอยู่ที่ 8.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท เหนือจอง 6.29% จากราคาไอพีโอ 7.95 บาท

โดย MGC ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจอย่างครบวงจรในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยธุรกิจหลักของบริษัท แบ่งเป็น 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1) กลุ่มธุรกิจจำหน่ายยานยนต์ 2) กลุ่มธุรกิจให้บริการหลังการขายและให้บริการซ่อมบำรุงรถยนต์อิสระ และ 3) กลุ่มธุรกิจให้บริการเช่ารถยนต์และคนขับ นอกจากนี้ บริษัทยังมีกลุ่มธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) บริการบริหารจัดการ (Shared Service) บริการทางการเงินสำหรับยานยนต์ นายหน้าประกันภัย และบริการทำความสะอาดและเคลือบสีรถยนต์ ซึ่งเป็นธุรกิจสนับสนุนและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการประกอบธุรกิจหลักของบริษัท

ทั้งนี้ MGC มีทุนชำระแล้วหลังการเสนอขาย IPO 560 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 840 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) 280 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรกระหว่างวันที่ 18-20 เมษายน 2566 ในราคาหุ้นละ 7.95 บาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 8,904 ล้านบาท

โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะนำมาใช้เป็นเงินลงทุนสำหรับธุรกิจศูนย์ซ่อมบำรุงรถยนต์อิสระ ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์หรูและมารีน ชำระคืนเงินกู้ยืมบางส่วนจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการเติบโตในระยะยาวของกลุ่มบริษัท