สุชาติ รวมไทยสร้างชาติ เคลียร์ข่าวคุยประยุทธ์ ขนพวกย้ายพรรค

สุชาติ ชมกลิ่น
สุชาติ ชมกลิ่น

เสี่ยเฮ้ง-สุชาติ รวมไทยสร้างชาติ โชว์มีพวก สส.หลายคน หลายก๊กชวนย้ายพรรค แต่ยังรักษามารยาท

วันที่ 4 สิงหาคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ เรียกไปพูดคุยภายหลังมีกระแสข่าวจะย้ายออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ไปพรรคการเมืองอื่นว่า ยืนยันว่าไม่มี ตอนนี้อยู่ตรงนี้ก็ยังไม่รู้ทิศทางว่าจะเป็นอย่างไร

“ตอนนี้การเมืองมันมั่วไปหมด แต่เราก็ต้องมีมารยาท ผมมีมารยาทพอ ยืนยันอีกครั้งว่าผมยังอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้ไปไหน แต่มีผู้ใหญ่หลายคนหวังดีที่อยากให้ทำการเมืองไปข้างหน้า บริหารงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองต่อไป ผมบอกตรง ๆ ว่ามีคนมาชวนหลายคน แต่เราก็ยังมีมารยาท เพราะเรายังอยู่ตรงนี้”

นายสุชาติกล่าวด้วยว่า “เราคิดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้ร่วมรัฐบาลหรือไม่ได้ร่วมรัฐบาลก็ไม่รู้ เราก็ต้องอยู่ตรงนี้ จะขยับอย่างไร แต่คนที่ให้ข่าวเขาก็หวังดีกับเรา เขาก็รักเรา มีหลายคนหลายกลุ่มเห็นเราทำงานดูแลกระทรวงดี เขาเห็นฝีมือการทำงานก็อยากได้เราไปร่วมงาน เขาก็มาชวนว่าไปร่วมรัฐบาลด้วยกันไหม เพราะผมมี สส.หลายคน แต่ข่าวออกว่าผมมี สส.อยู่ 2-3 คน มันก็ดูถูกกันเกินไป ผมไม่อยากพูด”

เมื่อถามว่า หากพรรครวมไทยสร้างชาติจะไปร่วมรัฐบาลจะไปทั้งพรรคเลยหรือไม่ นายสุชาติกล่าวว่า “ผมพูดไม่ได้ เป็นเรื่องของผู้บริหารพรรค ผมเป็นแค่สมาชิกคนเดียว เป็น สส.แค่คนเดียว ว่ากันไปเลย สุดท้ายพอออกมาแบบไหนเดี๋ยวก็เห็นเอง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น เคยระบุตัวเลข สส.ที่เป็นพวกตนเองประมาณ 10 เสียง และมีข่าวปล่อยออกมาว่า กลุ่มนี้จะการันตีรวมกับเสียงของพรรคภูมิใจไทย เพื่อรวบรวมเสียงโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย

โดยรายชื่อ สส.ที่ถูกระบุเป็นกลุ่มนายสุชาติ อาทิ นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ สส.บัญชีรายชื่อ นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง สส.ชลบุรี และ จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล สส.เพชรบุรี รวมทั้ง นายธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ สส.เพชรบุรี นอกจากนี้ ยังมีชื่อ กุลวลี นพอมรบดี และนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี รวมอยู่ด้วย