“ลูกสาวเจ้าของที่ดิน” ยืนยัน “ศรีพันวา” มีโฉนดถูกต้อง-เชียร์ฟ้องชาวเน็ต

ศรีพันวา

ลูกสาวอดีตเจ้าของที่ดินก่อนขายต่อให้ “ศรีพันวา” แจงที่ดินได้มาอย่างถูกต้อง ยืนยันมีโฉนด จี้เอาผิดชาวเน็ตเขียนโจมตีแบบไม่รู้ข้อมูล

วันที่ 24 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการตั้งคำถามถึงความถูกต้องของที่ดิน โรงแรมศรีพันวา รีสอร์ทหรูใน จ.ภูเก็ต ของนายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ ซึ่งกำลังมีประเด็นกับชาวเน็ต ล่าสุด ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กที่อ้างว่าเป็นลูกสาวเจ้าของที่ดินดังกล่าว ได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ยืนยันว่าที่ดินของโรงแรมนั้นมีโฉนดและได้มาอย่างถูกต้อง

ผู้ใช้งานคนดังกล่าว ระบุว่า ที่ดินที่ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของโรงแรมศรีพันวานั้นเคยเป็นของพ่อและญาติของตน และยังได้ฝากถึง “ศรีพันวา” ให้ฟ้องกลับผู้ที่เขียนโจมตี ทั้งที่ยังไม่รู้ข้อมูลที่แท้จริงให้หมดทุกคน

“ขำนะ พี่ ที่ศรีพันวานะ ที่ของนายเสน คุ้มบ้าน และนายสันต์ คุ้มบ้าน ขายให้กับศรีพันวา ตั้งแต่ ขวัญ อายุ 9 ขวบแล้วคะ เพราะเป็นที่พ่อขวัญเอง ขายไร่ละ 6 แสนบาท เป็นพื้นที่ด้านหน้าสุด 12 ไร่ ส่วนด้านหลัง เป็นของญาติๆ กัน มีโฉนดที่ดินพร้อม ยืนยันได้คะ และติดกับพื้นที่ พิพิภันสัตว์น้ำ อาควาเรียมหากไม่มีโฉนดถูกต้อง โดนอาควาเรียมฟ้องมาก่อนจะขายนะคะ” ผู้ใช้งานชื่อ Khwanjai Khumban เขียนผ่านเฟซบุ๊ก

“ที่ทั้งหมดตรงแหลมนั้น เมื่อสมัยปู่ขวัญ เป็นของ ปู่แดงและต้นตะกูลคุ้มบ้าน เมื่อก่อน ถนน จะอยู่ด้านหลังของ รร เดอะเบย์ แต่พอมีการขอที่ดินตรงนั้นเพื่อสร้าง ศูนย์วิจัยสัตว์น้ำ ต้นตะกูลคุ้มบ้านเลยยก พื้นที่และ ถนนให้ด้านที่ติดทะเล เพื่อทำและเป็นประโยชต่อส่วนรวม คนที่เขียนโจมตี อยากให้ศรีพันวาฟ้องกลับให้หมดเลยนะคะ ไม่รู้ข้อมูลแล้วยังจะแถไม่เข้าเรื่อง”


ทั้งนี้ ล่าสุด ไทยพีบีเอส ได้ตรวจสอบข้อมูลกับสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต และรายงานว่า ที่ตั้งของโรงแรมศรีพันวา มีเอกสารสิทธิถูกต้องประกอบด้วย น.ส.3 จำนวน 6 แปลง และยังมีที่แปลงเล็กอีกหลายแปลง รวมเป็นเนื้อที่กว่า 50 ไร่ นอกจากนี้ ยังมีโฉนดที่ดินจำนวน 2 แปลง เนื้อที่ประมาณ 5-6 ไร่ รวมเป็นที่ดินทั้งหมดประมาณ 56 ไร่ โดยที่ดินดังกล่าวไม่ได้อยู่ในพื้นที่ป่าไม้ พื้นที่อุทยานฯ หรือทับซ้อนกับที่ดินของหน่วยงานรัฐแต่อย่างใด