อนุทิน ถาม ทุกวันนี้มีประเทศได้ ไม่ใช่เพราะพระมหากรุณาธิคุณหรือ?

อนุทินถาม อยู่ได้ไม่ใช่เพราะพระมหากรุณาธิคุณหรือ?
แฟ้มภาพ จากเพจเฟซบุ๊ก Like Anutin

“อนุทิน” วอนม็อบ อย่ารุนแรง ที่บาดเจ็บคือเพื่อนร่วมชาติทั้งนั้น ถามกลับ ประเทศไทยเราอยู่ได้ ไม่ใช่เพราะพระมหากรุณาธิคุณหรือ?

วันที่ 22 มีนาคม 2564 ข่าวสด รายงานว่า เมื่อเวลา 09.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มรีเดม เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุม จนมีผู้บาดเจ็บหลายคน ว่า เสียใจที่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น และเราเคารพทุกการชุมนุม สิ่งที่พี่น้องประชาชนทุกฝ่ายให้ความเห็น ได้พูดออกมา เราฟังหมดเห็นทำเป็นหน้าเฉย ๆ เราฟังหมด

อันไหนที่เป็นประโยชน์ก็นำไปใช้ประโยชน์ ไม่ใช่ไม่ใช้ เอาไปทำตาม ไม่ใช่ว่าเราไปดื้อแพ่งเสียเมื่อไหร่ แต่อย่าใช้ความรุนแรงกันเลย คนไทยด้วยกัน ถามว่าทำแล้วใครเจ็บ ก็พวกเรากันทั้งนั้น ตำรวจ ทหาร ประชาชนที่มาก็ญาติพวกท่านทั้งหลาย เราชุมนุมด้วยความสงบและสันติได้ เราเห็นต่างได้ แต่ไม่ใช่เอากำลังมาต่อสู้กัน และไม่มีใครกล้าต่อสู้กับประชาชน

เมื่อถามว่าในการชุมนุมพุ่งเป้าไปที่เรื่องสถาบัน นายอนุทินกล่าวว่า ต้องดูที่เจตนารมย์ สถาบันไม่เคยทำความเดือดร้อนอะไรให้กับประชาชนคนไทย ทุกวันนี้มีประเทศมาแบบนี้ได้โบราณนานกาลมา ไม่ใช่เพราะพระมหากรุณาธิคุณหรือ นี่คือความคิดของตนเอง