เช็กเลย! แจกฟรีประกันภัยแพ้วัคซีนโควิด 13 ล้านสิทธิ์ คุ้มครองหลักแสน

ฉีดวัคซีน กทม.
เครดิตภาพ : กทม.

แจกฟรีประกันภัยแพ้วัคซีนเพิ่มเป็น 13 ล้านสิทธิ์แล้ว คุ้มครองหลักแสน ธุรกิจประกันวินาศภัยชวนคนไทย “ฉีดช่วยชาติ” หมอพร้อมฉีด ประกันวินาศภัยพร้อมดูแล 

วันที่ 21 พ.ค.2564 สมาคมประกันวินาศภัยไทย แจ้งคืบหน้ารับสิทธิ์ประกันภัยแพ้วัคซีนฟรี เพิ่มเป็น 13 ล้านสิทธิ์แล้ว โดยการลงทะเบียนผ่านช่องทางเว็บไซต์ของบริษัทประกันวินาศภัยที่เข้าร่วมโครงการฯ ประกอบด้วย

  • กรุงเทพประกันภัย (2,000,000 สิทธิ์)
  • ทิพยประกันภัย (2,000,000 สิทธิ์)
  • เมืองไทยประกันภัย (2,000,000 สิทธิ์)
  • วิริยะประกันภัย (2,000,000 สิทธิ์)
  • สินทรัพย์ประกันภัย (1,000,000 สิทธิ์)
  • สินมั่นคงประกันภัย (1,000,000 สิทธิ์)
  • อาคเนย์ประกันภัย (1,000,000 สิทธิ์)
  • เอเชียประกันภัย 1950 (1,000,000 สิทธิ์)
  • ประกันภัยไทยวิวัฒน์ (500,000 สิทธิ์)
  • ฟอลคอนประกันภัย (500,000 สิทธิ์)

ทั้งนี้กำหนดการเริ่มลงทะเบียนรับสิทธิ์ รวมถึงระยะเวลาและเงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่แต่ละบริษัทกำหนด

เมืองไทยประกันภัย เริ่มลงทะเบียน 20 พ.ค. คุ้มครอง 1 แสน

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI กล่าวว่า ด้วยความรุนแรงของสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด จะเห็นได้ว่าหนึ่งในวิธีการแก้ปัญหาที่ตรงจุด คือ การฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ อีกทั้งยังช่วยลดความรุนแรงของอาการป่วยจากการติดเชื้อได้ค่อนข้างมาก ด้วยเหตุผลนี้บริษัทจึงตัดสินใจเปิดโครงการ “เมืองไทยห่วงใยคุณ” แจกประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 ฟรี ให้แก่ประชาชนจำนวน 2,000,000 สิทธ์

มอบวงเงินความคุ้มครองผลประโยชน์ภาวะโคม่า (Coma) กรณีได้รับผลกระทบจาการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ทุนประกันภัย 100,000 บาท รับประกันภัยตั้งแต่อายุ 18-99 ปี สัญชาติไทย อาศัยอยู่ในประเทศไทย ไม่จำกัดอาชีพ ซึ่งผู้รับสิทธิ์จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 โดยระยะเวลาคุ้มครองภายใน 60 วัน นับจากวันที่เริ่มฉีดวัคซีน จำกัดสิทธิ์ลงทะเบียน 1 ท่านต่อ 1 สิทธิ์เท่านั้น

สำหรับประชาชนที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการสามารถทำรายการผ่านเว็บไซต์ https://mtiecommerce.muangthaiinsurance.com/Campaign/Insured ได้ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2564 หรือมีการลงทะเบียนครบ 2,000,000 สิทธิ์

หลังจากลงทะเบียนสำเร็จ บริษัทจะนำส่งใบรับรองกรมธรรม์ให้ทางอีเมลภายใน 3 วันทำการ ทั้งนี้ ผลประโยชน์และความคุ้มครองเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยที่บริษัทกำหนด

วิริยะ เริ่มลงทะเบียน 24 พ.ค. คุ้มครอง 1 แสน

นายอมร ทองธิว กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์วิกฤตไวรัสโควิดรอบ 3 ได้ทวีความรุนแรงมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ดังเห็นได้จากสภาวะการแพร่เชื้อกระจายไปทั่วประเทศ จำนวนผู้ติดเชื้อที่มีมากขึ้นและมีแต่เพิ่มขึ้นตลอดไปถึงยอดผู้เสียชีวิต  ในขณะเดียวกันแนวทางแก้ไขและป้องกันต้องคิดวิธีการใหม่ๆ รับมืออยู่ตลอดเวลา แต่อย่างไรก็ตามท่ามกลางความกังวลของคนทั้งชาติ ยังมีสัญญาณดีๆ ว่าเราจะฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันด้วยดี

ทั้งนี้บริษัทได้เข้าร่วมโครงการ “ฉีดช่วยชาติ” หมอพร้อมฉีด ประกันวินาศภัยพร้อมดูแล โดยได้เสนอให้การสนับสนุนในเบื้องต้นไปก่อนจำนวน 2 ล้านสิทธิ์ เพื่อประเมินความต้องการ และเชื่อว่าคงจะต้องจัดสรรเพิ่ม เพราะจำนวน 2 ล้านสิทธิ์นี้คงจะหมดในเวลาอันรวดเร็ว ดังเห็นได้จากกิจกรรมแถมฟรีประกันภัยแพ้วัคซีนให้กับผู้ซื้อกรมธรรม์ประกันภัยโควิด

โดยกรมธรรม์ที่แจกให้ประชาชนเป็นความคุ้มครองการเจ็บป่วยด้วยภาวะโคม่า อันเนื่องมาจากภาวะแทรกซ้อนหรือผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันโควิดในวงเงินคุ้มครอง 100,000 บาท

อย่างไรก็ตามด้วยประสบการณ์ในการบริหารจัดการด้านการบริการผู้เอาประกันภัยจำนวนมากเกือบ 10 ล้านกรมธรรม์ในแต่ละปี ทำให้บริษัทต้องจัดระเบียบการรับประกันภัยเพื่อโครงการนี้เป็นการเฉพาะ ด้วยการเปิดช่องทางพิเศษเพื่อรองรับการลงทะเบียน ตลอดไปถึงการบริหารจัดการผู้เอาประกันภัยจำนวน 2 ล้านสิทธิ์ และหมายรวมไปถึงปริมาณที่จะขยายเพิ่มขึ้นในอนาคต ประกอบกับผลจากการพัฒนาเทคโนโลยีของบริษัทที่ได้ดำเนินการมาโดยตลอด

จึงเป็นเรื่องง่ายที่บริษัทจะสร้างแพลตฟอร์มขึ้นมารองรับการลงทะเบียนในครั้งนี้  ดังนั้นประชาชนผู้สนใจขอรับสิทธิ์สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางพิเศษ ได้ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ด้วยการ Add Line:@Viriyahhealth และเพียงแค่ใช้เวลาอันสั้นในการกรอกข้อมูลชื่อ นามสกุล เบอร์โทร วันเกิดและเลขบัตรประชาชนเพียงเท่านี้ ความคุ้มครองมีผลทันที  และเช่นเดียวกันในกรณีจะเคลมประกันภัยก็สามารถดำเนินการผ่านระบบเคลมออนไลน์ได้