แฟนคลับแห่โพสต์ห่วงใย-วิตก ดาราสาวแตงโม พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนไม่นานนัก บรรดาแฟนคลับของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง ต่างเข้าไปโพสต์ในไอจีของดาราสาว melonp.official เป็นข้อความภาวนาให้ดาราสาวปลอดภัย หลังทราบข่าวว่าแตงโมพลัดตกเรือลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วหายไป

ขณะที่โซเชียลทวิตเตอร์ แฮชแท็ก #แตงโม ขึ้นอันดับหนึ่ง โดยมีผู้โพสต์ข้อความห่วงใย วิตก และภาวนาให้ดาราสาวปลอดภัยเช่นกัน

ด้าน ข่าวสด รายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 24 ก.พ. ว่ามีหญิงสาวตกน้ำสูญหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้เคียงท่าเรือพิบูลสงคราม จังหวัดนนทบุรี ใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 กระทั่งทราบต่อมาว่า หญิงสาวคนดังกล่าวคือ แตงโม นิดา (ภัทรธิดา)

ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิไปถึงที่เกิดเหตุ พบเรือสปีดโบ๊ตลำหนึ่ง ภายในเรือมีชายและหญิงประมาณ 3-4 คน พร้อมด้วยเรือเจ็ตสกีของ บีม ศรัณยู ดาราหนุ่มมาร่วมค้นหาดาราสาวในบริเวณดังกล่าวด้วย

จากการสอบถามเพื่อน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วง 4 ทุ่ม แตงโมและกลุ่มเพื่อนได้ล่องเรือสปีดโบ๊ตในแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 และท่าเรือพิบูลสงคราม จังหวะที่แตงโมไปนั่งอยู่ที่ท้ายเรือ ได้พลัดตกลงไปกลางแม่น้ำ กลุ่มเพื่อนรีบวกเรือไปตามหาแต่ไม่พบ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่และกลุ่มเพื่อนมาช่วยกันค้นหา

ทั้งนี้มีชาวบ้านที่อยู่ในจุดดังกล่าวได้ยินเสียงคนร้องเรียกก่อนที่จะเงียบหายไป ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยหลายหน่วยได้นำเรือลุงช่วยค้นหาพร้อมชุดประดาน้ำ โดยจะงมสแกนพื้นที่ตลอดลำน้ำ เพื่อค้นหาดาราสาว