เจวีซีเคนวูด อิเล็กทรอนิกส์ฯ ปิดกิจการ พนักงานรับชดเชยตามกฎหมาย

เจวีซีเคนวูด อิเล็กทรอนิกส์
ภาพจากเวบไซต์ข่าวสารชลบุรี-ระยอง

เปิดคลิปผู้บริหาร-พนักงาน เจวีซีเคนวูด อิเล็กทรอนิกส์ฯ อำลาบริษัท หลังประกาศปิดกิจการย้ายฐานกลับญี่ปุ่น งบการเงินปีล่าสุดพบมีกำไรสุทธิกว่า 10 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนหน้า 89%

วันที่ 9 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจและเวบไซต์ข่าวสารชลบุรี-ระยอง เผยแพร่คลิปการอำลาของผู้บริหารและพนักงาน บริษัท เจวีซีเคนวูด อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เนื่องจากบริษัทประกาศปิดกิจการถาวร เพื่อย้ายฐานการผลิต

โดยบริษัทประกาศปิดกิจการและได้มีการแจ้งล่วงหน้าต่อพนักงานของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมจ่ายค่าชดเชยตามกฏหมายให้แก่พนักงานทุกคน และมีเงินสบทบให้แก่พนักงาน

สำหรับการปิดกิจการนี้ เนื่องจากบริษัทได้ทำการย้ายฐานผลิตกลับไปที่ประเทศญี่ปุ่น โดยในวันปิดกิจการบริษัทได้มอบสวัสดิการครั้งสุดท้ายให้แก่พนักงานทุกคน จ่ายค่าทดแทนถูกต้องตามกฎหมาย โดยไม่มีการประท้วงของพนักงานเป็นแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตามข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า บริษัท เจวีซีเคนวูด อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทตั้งแต่ปี 2532 ด้วยทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท แจ้งวัตถุประสงค์การจดทะเบียน ผลิตเครื่องรับโทรทัศน์ และต่อมาทำกิจการกล้องโทรทัศน์วงจรปิด,กล้องถ่ายวีดีโอจอมอนิเตอร์ รวมถึงขายปลีกนาฬิกาแว่นตาและอุปกรณ์ถ่ายภาพ

บริษัทตั้งอยู่ 107 หมู่18 นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ปทุมธานี. ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มีกรรมการบริษัท ประกอบด้วย นายเท็ตสึยะ โอระ, มาซาคาซุ อิเคดะ, และมาโกโตะ ชิราสุ

รายงานแสดงสถานะการเงิน ผ่านงบกำไรขาดทุนปีล่าสุดคือปี 2564 ระบุว่า มีรายได้รวมกว่า 1,500 ล้านบาท รายจ่ายรวมกว่า 1,400 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 10.79 ล้านบาท ซึ่งลดลงจากปีก่อนหน้า 89%