เปิดตัวนักการเมืองรุ่นใหญ่ อดีตกรรมการบริหารประชาธิปัตย์ ร่วมพรรคกล้า

เปิดตัวนักการเมืองรุ่นใหญ่ อดีตกรรมการบริหารประชาธิปัตย์ ร่วมพรรคกล้า

พรรคกล้า เปิดตัว กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ นักการเมืองรุ่นใหญ่ อดีตกรรมการบริหารประชาธิปัตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี

วันที่ 24 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในปลายสัปดาห์นี้หลายพรรคการเมือง มีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. และปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค เพื่อเตรียมการเลือกตั้งที่หากไม่มีอุบัติเหตุทางการเมือง จะเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2566 โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ต้องเผชิญหน้าการแก้ปัญหากรรมการบริหารพรรค ที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาคดีล่วงละเมิดทางเพศ มีนักการเมืองรุ่นใหญ่ และสมาชิกวิพากษ์วิจารณ์ และทยอยลาออกจากพรรค

ทั้งนี้ ในวันที่ 30 เมษายน 2565 พรรคกล้า ที่นำโดย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค และนายอรรถวิทย์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค จะเปิดตัวนักการเมืองรุ่นใหญ่ และนักธุรกิจหลายราย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ประมาณ 100 เขต เพื่อเตรียมพร้อมรับการเลือกตั้ง

ในวันเดียวกันนี้ มีรายงานว่าจะเปิดตัวอดีตนักการเมืองรุ่นใหญ่ว่าที่ผู้สมัคร นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตรัฐมนตรี และส.ส.หลายสมัย เป็นประธานยุทธศาสตร์และนโยบายพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อด้วย

นายกอร์ปศักดิ์ ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2562 โดยระบุว่า “ผมเป็นสมาชิกพรรคปชป.เมื่อปีพ.ศ.2539 เช้านี้ส่งหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแล้ว…..ผมขอขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้การสนับสนุนการทำงานทางการเมืองของผมเป็นอย่างดีมาโดยตลอด”

สำหรับนายกอร์ปศักดิ์ ทายาทอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายประมวล สภาวสุ และคุณหญิง ศรีประพาฬ สภาวสุ เคยเป็นผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ ในช่วงปี 2540-2544 จากนั้นเป็นรองเลขาธิการพรรค ,เหรัญญิกพรรค และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนตำแหน่งในฝ่ายบริหาร เคยดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ,รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตำแหน่งสุดท้ายคือ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (2553) ก่อนหน้านั้นเคยดำรงตำแหน่งในฝ่ายนิติบัญญัติ เป็น ส.ส.นครราชสีมา 4 สมัย และ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์

หลังลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ นายกอร์ปศักดิ์ วัย 73 ไปใช้ชีวิตส่วนตัว ที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน แต่ติดตามความเคลื่อนไหวเศรษฐกิจ-การเงินของโลก อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตัดสินใจกลับมาร่วมงานการเมืองกับพรรคกล้า เพราะมีความคิดทางการเมืองและแนวนโนบายรวมทั้งทีมงานตรงกันกับ นายกรณ์ หัวหน้าพรรค