พิธีฌาปนกิจ แตงโม นิดา “เอ ศุภชัย” เผยกำหนดการ 24 พ.ค.

แตงโม นิดา

“เอ ศุภชัย” เผยกำหนดการพิธีฌาปณกิจ “แตงโม นิดา” บ่าย 2 วันอังคารที่ 24 พ.ค. นี้ ที่คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิตคลองสี่

วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถลงสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของ “แตงโม” ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 ว่า คนบนเรือกระทำการโดยประมาท ไม่ใช่อุบัติเหตุและไม่ใช่ฆาตกรรม และลงความเห็นสาเหตุการเสียชีวิตว่า “เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ” อีกทั้งบาดแผลขนาดใหญ่ที่บริเวณต้นขาสอดคล้องกับการปั่นของใบพัดเรือ

คดีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งสำนวนให้อัยการยื่นฟ้องผู้ต้องหา 6 ราย ได้แก่ 1. “ปอ” ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ได้แก่ ประมาทจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร, ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน, ทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงในแม่น้ำลำคลอง, ไม่ติดชื่อเรือ, ใช้เรือที่หมดอายุการใช้งานตามใบอนุญาตแล้ว

2. “โรเบิร์ต” ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ได้แก่ ประมาทจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร, ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุแล้ว, ทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงในแม่น้ำลำคลอง

3. “แซน” วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ได้แก่ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

4. “จ๊อบ” นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร ได้แก่ ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงในแม่น้ำลำคลอง และทำลายหลักฐาน

5. “กระติก” อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ได้แก่ ทำลายพยานหลักฐาน และให้การเท็จ 6.เอ็ม ได้แก่ ทำลายหลักฐานในการกระทำผิด และใช้ให้ผู้อื่นแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ

ล่าสุด “เอ” ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการส่วนตัวนักแสดงและผู้จัดละครชื่อดัง โพสต์รูปภาพกำหนดการพิธีฌาปณกิจ ข้อความระบุว่า “แตงโม” ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2022 เวลา 14.00-15.30 น. ณ คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิตคลองสี่ จ.ปทุมธานี

กำหนดพิธีดังกล่าวมีขึ้นหลังการเสียชีวิตของดาราสาว ครบ 3 เดือน นับจากแตงโมเสียชีวิตในเหตุการณ์ตกเรือสปีดโบ๊ทจมแม่น้ำเจ้าพระยา เขตจังหวัดนนทบุรี วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565

แตงโม นิดา