แม่แตงโม พอใจตำรวจสรุปคดีประมาททำแตงโมตกเรือ ฌาปนกิจ พ.ค.นี้

นางภนิดา พร้อมทนายเดชา แถลงข่าวหลังตำรวจสรุปสำนวนคดีนางสาวนิดา (แตงโม)

แม่แตงโม พอใจผลแถลงสรุปสำนวนคดีแตงโมตกเรือ เตรียมเผาร่างเดือน พ.ค.นี้ เผยได้คุยปอ-โรเบิร์ตถึงรูปคดี ชี้ทั้งสองยอมรับโทษทัณฑ์ ปัดยังไม่เรียกค่าทดแทน 30 ล้าน ทนายเดชาเชื่อข้อมูลตำรวจมีมูล จ่อฟันคนกุข่าวคดีฆาตกรรม

วันที่ 26 เมษายน 2565 หลังจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ภ.1) แถลงสรุปสำนวนคดีความกรณีนางสาวนิดา พัชระวีรพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวชื่อดังว่ามาจากการกระทำโดยประมาทของผู้อยู่ในเหตุการณ์ 5 ราย รวมถึงได้ไล่ไทม์ไลน์เหตุการณ์ประกอบแล้วนั้น

ล่าสุด มติชน รายงานว่า  นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของน.ส.นิดา และ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ทนายความประจำคดี เปิดแถลงข่าวหลังการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนางภนิดา กล่าวว่า พอใจกับการแถลงข่าวและการทำงานของตำรวจ แต่ยังมีรายละเอียดของคดีที่ยังไม่ได้ถามเพราะมีเวลาน้อย

ซึ่งส่วนตัวอยากทราบว่า มีการตีกันบนเรือหรือไม่ เพราะตำรวจไม่ได้ให้ข้อมูลในส่วนนี้ และเห็นว่า ทุกคนบนเรือมีแผล รวมถึงมีอาการเมา เมื่อไม่มีสติก็อาจจะตีแตงโมหรือใครบนเรือก็ได้ ซึ่งสัปดาห์ก่อนได้คุยกันกับปอ (ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์) และโรเบิร์ต (ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์) แล้วว่าเรื่องคดีเป็นอย่างไร ทั้งสองคนได้แจ้งทำนองว่า “คุกสิครับคุณแม่ แต่รับสภาพกันได้” จึงไม่ได้ถามอะไรต่อ

เผาศพแตงโม พ.ค. พ้อ FC อย่าด่า

หลังจากนี้ จะต้องกำหนดวันฌาปนกิจศพแตงโม คาดว่าจะเป็นภายในเดือนพฤษภาคมนี้ เพราะโลงศพยังประกอบไม่เสร็จ และแตงโมบอกว่าหนาว ซึ่งเราเก็บเขามานานแล้ว และส่วนหนึ่งที่ยังเก็บศพไว้ เพราะว่าเป็นความพอใจของเอฟซีของน้องโม

“แต่คุณแม่ไม่ทราบว่าวันนี้ เอฟซีของน้องโม ที่ไปฟังในงานไว้อาลัยน้องโม มากันบ้างหรือเปล่า ที่ทุกคนปรบมือให้คุณแม่ วันนี้ได้มาบ้างไหม ถ้าคุณไม่มาแต่มาพูด คอมเมนต์ที่ได้เขียนกันทุกวันๆ แม้แต่เมื่อวาน ที่ด่าคุณแม่กับเบิร์ด ซึ่งมันไม่เป็นความจริง แต่เขียนด่าคุณแม่เป็นเรื่องเป็นราว คอมเมนต์ต่างๆที่พวกคุณได้เขียนขึ้นมา มันเป็นสิ่งที่ไม่ดีเลย ไม่ควรที่จะปั่นป่วนคนในประเทศให้รังเกียจคุณแม่ น้องโม หรือ ทนาย หรือคนอื่นที่เกี่ยวข้อง อยากรู้ว่าวันนี้มีเอฟซีมาบ้างไหม” นางภนิดาระบาย

นอกจากนี้ นางภนิดา ยังได้กล่าวถึงประเด็นที่มีข่าวลือว่า นางภนิดาต่อว่า เบิร์ด เทคนิค แฟนหนุ่มของแตงโม นิดาว่ามาเกาะกระแสแตงโมหากินว่า ไม่ได้เจอเบิร์ดตั้งแต่แตงโมเสียชีวิต ส่วนตัวคิดว่า เรารักผู้หญิงคนเดียวกัน จึงรู้สึกว่า ถ้าคุยกัน คงร้องไห้ใส่กันเยอะ จนชั่งใจว่า จะโทรดีไม่ดี จนมีข่าวเมื่อวาน เบิร์ดเสียหายมาก ใครเป็นคนเขียน อยากเจอมากเลยจริงๆ

นางภนิดาและทนายเดชา เดินทางมาฟังแถลงข่าวของตำรวจ

ยังไม่เรียก 30 ล้าน เพ้อคิดถึงแตงโมทุกวัน

นางภนิดา กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องเงินค่าเยียวยานั้น ต้องไปเรียกร้องกับปอ แต่ยังไม่ได้คิด เรื่องเงิน 30 ล้านบาทที่เคยไปพูดในรายการโหนกระแสของหนุ่ม กรรชัย นั้นเป็นเรื่องสมมุติ แต่อาจจะเพิ่มราคาก็ได้ เพราะมีเรื่องน่าสงสัยขึ้นมาอีกเยอะ ยืนยันว่ายังไม่เคยคุยกันถึงเรื่องนี้ และยังคิดถึงแตงโมทุกวัน ดูรูปแล้วยังร้องไห้ทุกวัน ยังมูฟออนไม่ได้ ไม่มีเวลานอนหลับเต็มตาสักคืนนับตั้งแต่เกิดเรื่อง ต้องรับประทานยานอนหลับทุกคน ตราบใดที่คดียังไม่ถึงชั้นศาลก็ยังต้องคิด

“รู้ว่าแตงโมอยู่ในห้องแถลงข่าววันนี้ด้วย แม่พูดก็ขนลุก แม่ทำทุกอย่างให้ลูก ให้รอดูว่าผลสุดท้ายคนที่ทำให้ลูกต้องจากคุณแม่ไป เวรกรรมจะตามทันทุกคนในชาตินี้ ขอให้ใช้เวลาหน่อย จะมากจะน้อยเท่านั้น” นางภนิดา กล่าว

ทนายเดชา จ่อฟันคนกุคดีแตงโมเป็นฆาตกรรม

ด้านทนายเดชา กล่าวว่า ได้คุยกับตำรวจก่อนการแถลงแล้วว่ามีข้อสงสัยเรื่องจุดตกเรือว่าเป็นส่วนหัวเรือหรือท้ายเรือ แต่พยานแวดล้อมต่างๆ และคำให้การของแซน (วิศาพัช มโนมัยรัตน์) และข้อความแชตไลน์ที่แซนส่งหาเพื่อนก็สอดคล้องกัน จึงมีความเชื่อถือ

ส่วนเรื่องบาดแผลบนศพนั้น ได้คุยกับ ผบก.สส.ภ.1 ว่า มีการทดลองอย่างไร ทำไมมีบาดแผลลักษณะนั้น และเกิดจากอะไร ซึ่งตนให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ อย่างไรก็ตาม คดีนี้มีโอกาสสูงที่ผู้ต้องหาจะรับสารภาพ เพราะมีหลักฐานชัดเจน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นอัยการยื่นฟ้องศาลก็เสร็จสิ้น อาจจะไม่ต้องสืบพยาน

สำหรับการเยียวยาครอบครัวผู้เสียหาย ต้องรออัยการส่งฟ้องคดีก่อนเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ยืนยันว่าเรื่องเงิน 30 ล้านบาทเป็นเรื่องเท็จทั้งสิ้น ซึ่งตำรวจภูธรภาค 1 กำลังรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกลุ่มคนที่โพสต์ข้อความเท็จเกี่ยวกับคดีว่า เป็นการฆาตกรรม ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีคนมีชื่อเสียงที่ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ด้วย คนที่บอกว่ามีพยานหลักฐานใหม่ก็ต้องเอามาหักล้างคลิปของตำรวจให้ชัดเจน ทั้งข้อความแชต พิกัดจีพีเอส ถ้าไม่มีก็ควรหยุดหิวแสง

นางภนิดาและทนายเดชา ขณะฟังแถลงของตำรวจ