อัยการนัด 6 ผู้ต้องหา #คดีแตงโม ฟังคำสั่ง 27 พ.ค.นี้

ภาพจากสำนักงานอัยการสูงสุด

อัยการรับสำนวนจากตำรวจคดีแตงโมแล้ว ก่อนเปิดข้อหา 6 ผู้ต้องหา ล่าสุด ปล่อยตัวชั่วคราว นัดฟังคำสั่งพนักงานอัยการ 27 พ.ค.นี้

วันที่ 26 เมษายน 2565 คณะของสำนักงานอัยการสูงสุดนำโดย นายธีระนันท์ ไหวดี อธิบดีอัยการภาค 1, นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการ สำนักคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด, นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และนางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี รับสำนวนการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของนางสาวนิดา พัชระวีรพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวชื่อดัง จากพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิต ผบช.ภ.1 และคณะ ตามคดีอาญาหมายเลข 234/2565

โดยผู้กล่าวหาในคดีคือ นางสาวภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม ซึ่งคดีนี้เหตุเกิดขึ้นที่ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2565 จำเลยในคดีนี้มีทั้งสิ้น 6 ราย ประกอบด้วย

1.นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) ผู้ต้องหาที่ 1 มี 6 ข้อหา ได้แก่ ประมาทจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร, ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน, ทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงในแม่น้ำลำคลอง, ไม่ติดชื่อเรือบนหัวเรือ, ร่วมกันใช้เรือที่หมดอายุการใช้งานตามใบอนุญาตแล้ว

ซึ่งข้อหาใช้เรือที่ไม่มีชื่อบนหัวเรือ และข้อหาร่วมกันใช้เรือที่ใบอนุญาตหมดอายุ พนักงานสอบสวนได้พิจารณาปรับตามโทษแล้ว

2.นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ (โรเบิร์ต) ผู้ต้องหาที่ 2 มี 4 ข้อหา ได้แก่ ประมาทจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร, ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุแล้ว, ทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงในแม่น้ำลำคลอง

3.นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ (แซน) ผู้ต้องหาที่ 3 มี 1 ข้อหา ได้แก่ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

4.นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร (จ๊อบ) ผู้ต้องหาที่ 4 มี 2 ข้อหา ได้แก่ ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงในแม่น้ำลำคลอง และทำลายหลักฐาน

5.น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์  (กระติก) ผู้ต้องหาที่ 5 มี 1 ข้อหา ได้แก่ ทำลายพยานหลักฐาน และให้การเท็จ

และ 6.นายภีม ธรรมธีรศรี (เอ็ม) ผู้ต้องหาที่ 6 มี 2 ข้อหา ได้แก่ ทำลายหลักฐานในการกระทำผิด และใช้ให้ผู้อื่นแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ไม่ได้ถูกควบคุมตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากได้การอนุญาตในการปล่อยตัวชั่วคราว และมีการนัดมาฟังคำสั่งของพนักงานอัยการในวันที่ 27 พ.ค. 2565 เวลา 09.00 น.