สันติ ผู้ต้องหาฆ่ายกครัว 4 ศพ เข้ามอบตัวแล้ว

ภาพจาก ข่าวสด

ผบช.ก. สั่งนำกำลังเข้าทำการควบคุมตัว สันติ ผู้ต้องหาคดีฆ่ายกครัว ที่ไต้หวัน หลังครอบครัวพา มอบตัวแล้ว เตรียมดำเนินคดี

วันที่ 17 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รองผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. และ พ.ต.ท.รณกร สุขมงคล รอง ผกก.4 บก.ป.

นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 และ กก. 4 บก.ป. เดินทางไปยังที่ทำการหมวดมวลชนสัมพันธ์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 335 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

เพื่อรับตัว นายสันติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” จากคดีฆ่า 2 สามีภรรยาและลูกแฝดในท้องรวม 4 ราย ที่ไต้หวัน และหลบหนีมาหลังก่อเหตุ โดยมี นายสุชาติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี พ่อของนายสันติ พร้อมกับคนในครอบครัวเป็นผู้พาเข้ามอบตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ มีการประสานมาจากบุคคลใกล้ชิดของนายสันติ เพื่อติดต่อขอเข้ามอบตัว โดย พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า ยืนยันคนกลางดังกล่าวไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลแต่อย่างใด และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ได้พูดคุยกับนายสันติโดยตรงอีกด้วย จึงยังไม่มีการนัดหมายวันและเวลาเข้ามอบตัว แต่ได้รับแจ้งว่า จะพยายามเข้ามอบตัวให้เร็วที่สุด