โชว์รูมแห่งอนาคต

BMW Millennium Auto Pattanakarn-Srinakarin Branch
คอลัมน์ : ชั้น 5 ประชาชาติ
ผู้เขียน : อมร พวงงาม

ตลาดรถหรูระยะหลังน้ำหนักเริ่มเทจากค่ายดาวสามแฉกมากองอยู่ที่ใบพัดสีฟ้ามากขึ้น หลังจากที่ “บีเอ็มดับเบิลยู” สร้างเซอร์ไพรส์ เอาชนะ “เมอร์เซเดส-เบนซ์” ด้วยยอดขายในประเทศต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน (ปี 2563 และ 2564)

นักวิเคราะห์ด้านยานยนต์หลายสำนักแทงว่า ปีนี้แชมป์ก็น่าจะรักษาตำแหน่งไว้ได้อีก ดูจากผลงานเดือนแรกของการออกสตาร์ต หัวแถวอย่างบีเอ็มดับเบิลยูยังทำได้ดี

ทั้งการกดคันเร่งและสับเกียร์กระชากความเร็ว โดยเฉพาะการคลอดรถยนต์โมเดลใหม่อีกราว ๆ 10 รุ่น

ทั้งบีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, มอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่อีก 2 รุ่น รวมถึงกลยุทธ์พลังแห่งทางเลือก (Power of Choice) ที่ส่งผลให้คะแนนความพึงพอใจของผู้บริโภคดีดขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว

นักวิเคราะห์ฯยังมองว่า แม้บีเอ็มดับเบิลยูจะมีดีลเลอร์น้อยรายกว่าเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งน่าจะเป็นข้อเสียเปรียบ แต่สิ่งที่บีเอ็มดับเบิลยูแตกต่างจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ คือ บีเอ็มฯมีดีลเลอร์รายใหญ่คอยทำหน้าที่สร้างตัวเลขการขาย ในขณะที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ แต่ละรายสูสีหรือใกล้เคียงกัน

ใช่ครับ ผมกำลังพูดถึง “มิลเลนเนียม ออโต้” ของกลุ่มเอ็มจีซี เอเชีย รายนี้อยู่กับบีเอ็มฯ มาตั้งแต่รุ่นก่อตั้ง หรือราว ๆ ปี ค.ศ. 2000

สร้างผลงานอย่างต่อเนื่อง ถึงวันนี้ไม่น่าเชื่อ ยอดขายกว่าครึ่ง มาจากผลงานของดีลเลอร์กลุ่มนี้

“มิลเลนเนียม ออโต้” ขยายตัวอย่างรวดเร็ว สร้างเน็ตเวิร์กมากกว่า 10 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ

เริ่มต้นจาก พระราม4 ขยายไปลาดพร้าวขึ้นสยามพารากอน เสริมทัพที่พระราม 3 ต่อด้วยไอคอนสยาม ส่วนต่างจังหวัด มีทั้งอุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต หาดใหญ่

ล่าสุดใน กทม. เตรียมเปิดเพิ่มอีกแห่ง พัฒนาการ-ศรีนครินทร์

เป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าโซนตะวันออก น่าจะพร้อมเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้

สาขานี้ต้องบอกว่า ไม่ธรรมดา จัดเป็นโชว์รูมยานยนต์แห่งอนาคตที่รังสรรค์เพื่อตอบโจทย์การให้บริการในทุกมิติ หรือจะเรียกเป็นโชว์รูมบีเอ็มดับเบิลยูแห่งแรกในประเทศไทยที่ใช้แนวคิดการออกแบบที่คำนึงถึง Customer Centric เป็นหลัก

บ่งบอกถึงความเป็นต้นแบบกับนวัตกรรมที่ล้ำสมัย โดดเด่น สง่างามเติมเต็มการใช้ชีวิตกับคอมมิวนิตี้ย่าน พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ บนพื้นที่ใช้สอยมากกว่า 3 พัน ตร.เมตร

ภายในโชว์รูมหรูหราตกแต่งด้วยบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกของพิพิธภัณฑ์ยานยนต์ แทรกชั้นลอยสร้างความเชื่อมโยงด้านการมองเห็น

มีการเชื่อมต่อของพื้นที่ให้ง่ายต่อการเข้าถึงส่วนต่าง ๆ ลงตัวกับเพดานแบบสกายไลน์ และการใช้กระจกในโชว์รูมให้แสงสว่างตามธรรมชาติ พร้อมลิฟต์แก้วอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลควบคุมหลาย ๆ อย่าง

ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าอย่างเหนือชั้น

มีพื้นที่จัดแสดงรถที่โดดเด่น มีความเฉพาะตัว แบ่งเป็นโซนจัดแสดงรถใหม่ กลุ่มรถยนต์หรู ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

อีกทั้งยังมีโซน “M TOWN” สำหรับจัดแสดงยนตรกรรมสายพันธุ์ M

รวมถึงโซนรถผู้บริหารป้ายแดง “BMW Premium Selection” โดยพื้นที่ทั้งหมดสามารถจัดแสดงรถได้กว่า 50 คัน

ยังมีห้องส่งมอบรถขนาดใหญ่ ที่ต่อเชื่อมกับเลานจ์และบาร์เพื่อสร้างอีกประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟให้ลูกค้า

ส่วนงานด้านบริการได้เตรียมพื้นที่ล้ำสมัย รองรับรถได้มากกว่า 80 ช่องซ่อม แบ่งเป็นสัดส่วนงานซ่อมทั่วไป, ช่องซ่อมด่วน “Quick Lane”

M-Service, แผนกเทคนิค, อู่สีและตัวถัง ที่รองรับการซ่อมอะลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์

พร้อมศูนย์คาร์แคร์ครบวงจร ให้บริการตามมาตรฐานระดับโลก

พร้อมทีมงานมากประสบการณ์ สามารถรองรับการบริการหลังการขายแบบครบวงจรได้มากกว่า 2 หมื่นคันต่อปี

เพียบพร้อมแบบนี้ ใครก็อยากเป็นลูกค้า “มิลเลนเนียม ออโต้”