สยามพิวรรธน์ ร่วม สจล. ออกแบบหลักสูตรพัฒนาบุคลากรสู่ธุรกิจค้าปลีก

สยามพิวรรธน์สานต่อโครงการสยามพิวรรธน์ อคาเดมี (SIAM PIWAT Academy) ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ร่วมมือทางวิชาการ ออกแบบหลักสูตรพัฒนาบุคลากรเข้าสู่ธุรกิจค้าปลีก

วันที่ 4 เมษายน 2566 นายณัฐวุฒิ เกียรติไชยากร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรบุคคล บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพิวรรธน์เจ้าของและผู้บริหารสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ยึดมั่นในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมกับการสร้างคุณค่าร่วมกันในทุกมิติให้กับผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน

โดยเฉพาะด้านการพัฒนาบุคลากรในวงการค้าปลีก ซึ่งสยามพิวรรธน์สั่งสมองค์ความรู้และประสบการณ์มายาวนาน และได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในการพัฒนาโครงการที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก

จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะผนึกกำลังกับพันธมิตรสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำ ที่บ่มเพาะกำลังคนเข้าสู่ธุรกิจศูนย์การค้าและค้าปลีกร่วมกัน ในโครงการ SIAM PIWAT Academy เพื่อสนับสนุนการเติบโตที่ดีและมีประสิทธิภาพ (Well-growing) ให้กับบุคลากรทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งจะเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างรากฐานการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศร่วมกัน

รศ.สุธี ชุติไพจิตร คณบดี คณะวิทยาศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ ประกอบด้วย การสนับสนุนการสรรหาบุคลากร นักศึกษาฝึกงานระยะสั้นและระยะยาว การออกแบบหลักสูตรร่วมกันเพื่อนำไปสู่การสร้างองค์ความรู้ที่ใช้งานได้จริง การเรียนการสอนในหลักสูตรปกติในภาคปฏิบัติ โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากสยามพิวรรธน์เข้ามามีส่วนร่วม

Advertisment

รวมถึงการสนับสนุนบุคลากร สถานที่ เครื่องมือและอุปกรณ์ วิทยากร งบประมาณ รวมทั้งการแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้และเทคโนโลยีที่จะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานด้านวิชาการของทั้ง 2 องค์กร การจัดกิจกรรมวิชาการ ตลอดจนการจัดทุนการศึกษาที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเมือง เศรษฐกิจ สังคม และประเทศชาติ

ทั้งนี้ สยามพิวรรธน์ อคาเดมี (SIAM PIWAT Academy) เป็นสถาบันการเรียนรู้และการบริหารจัดการที่นำองค์ความรู้ด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกมาถ่ายทอดให้ภาคการศึกษาไทย ตั้งแต่ปี 2558 เป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อกับพันธมิตรในการร่วมพัฒนาบุคลากรในสาขาที่ต้องการ โดยผู้บริหารระดับสูงของสยามพิวรรธน์ที่คร่ำหวอดในวงการค้าปลีกมายาวนานมาร่วมถ่ายทอดความรู้จากประสบการณ์ทำงานจริงในธุรกิจ

ปัจจุบันสยามพิวรรธน์ อยู่ระหว่างการหารือกับพันธมิตรสถาบันอุดมศึกษาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมพัฒนาความร่วมมือเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรในธุรกิจค้าปลีก และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านบริหารธุรกิจศูนย์การค้าและการค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

สยามพิวรรธน์

Advertisment