กระทรวงแรงงานส่งเจ้าหน้าที่ ช่วยแรงงานไทยในอิสราเอล ใน 48 ชั่วโมง

ไพโรจน์ โชติกเสถียร
ไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน

กระทรวงแรงงาน ส่งเจ้าหน้าที่ 5 คน ที่มีประสบการณ์อพยพแรงงานไปอิสราเอล สนับสนุนภารกิจช่วยแรงงานไทยกลับบ้าน เดินทางภายใน 48 ชม.

วันที่ 13 ตุลาคม 2566 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือพี่น้องแรงงานไทยในประเทศอิสราเอลว่า กระทรวงแรงงานได้ส่งเจ้าหน้าที่ของกระทรวงไปประเทศอิสราเอลจำนวน 5 คน เพื่อสนับสนุนภารกิจและเป็นกำลังเสริมในการดูแลแรงงานไทย และช่วยเหลือภารกิจอพยพ โดยเฉพาะการรวบรวมแรงงานไทย

“ด้วยสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอลในพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศอิสราเอล และทางตอนใต้ของกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก รวมถึงส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของแรงงานไทยที่ทำงานในประเทศอิสราเอล กระทรวงแรงงานยินดีสนับสนุนการดำเนินงานของสถานเอกอัครราชทูต ในการดูแลแรงงานไทยและช่วยเหลือภารกิจอพยพในอิสราเอล

โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานที่อาสาและสมัครใจไปปฏิบัติภารกิจจำนวน 5 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่เคยทำงาน ณ ฝ่ายแรงงานฯ และมีความรู้ ความเข้าใจ รวมถึงประสบการณ์ในการอพยพแรงงาน โดยมีกำหนดเดินทางภายใน 48 ชม. นับจากนี้”

การดำเนินงานช่วยเหลือครั้งนี้มุ่งหวังให้พี่น้องแรงงานไทยที่ไปทำงานที่อิสราเอล ทั้งที่ได้รับผลกระทบและไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในอิสราเอล เป็นไปอย่างคล่องตัวและเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยให้เร็วที่สุด

Advertisment

“เราขอยืนยันกับพี่น้องแรงงานไทย รวมถึงญาติของพี่น้องแรงงานไทยที่ทำงานในอิสราเอลว่า เราจะเดินทางเข้าไปรับทุกคน ให้ได้กลับบ้าน ด้วยความปลอดภัย โดยเร็วที่สุด เพราะชีวิตของพี่น้องคนไทยสำคัญที่สุด” นายไพโรจน์ กล่าว