Empowering Life “ซาโนฟี่” ส่งต่อความสุข “เด็กโสสะฯ”

Empowering Life

การมีครอบครัวที่แข็งแรง คือรากฐานที่สำคัญสำหรับเด็กหนึ่งคนที่จะเติบโตไปเป็นประชาชนที่มีคุณภาพ ซาโนฟี่บริษัทชั้นนำด้านสุขภาพระดับโลก เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ชุมชนผ่านการทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยในปีนี้คณะผู้บริหารและจิตอาสาซาโนฟี่ ประเทศไทย ร่วมกันส่งต่อความสุขให้แก่น้อง ๆ และเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (SOS Children’s Villages Thailand)

“มารีน คินยาร์ค สตูยาโนวิช” ผู้จัดการใหญ่ ซาโนฟี่ ประจำประเทศไทยและมาเลเซียกล่าวว่า จากความมุ่งมั่นในการสร้างเสริมคุณภาพชีวิต หรือ Empowering Life ให้กับชุมชนที่ด้อยโอกาส ซาโนฟี่จัดกิจกรรม CSR Virtual Run ภายในองค์กร โดยพนักงานได้ร่วมสะสมกิโลเมตรจากการวิ่ง ซึ่งในทุก ๆ กิโลเมตรที่พนักงานทำได้ทางบริษัทจะเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคให้กับทางมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ เพื่อสนับสนุนโครงการสร้างครอบครัวทดแทนถาวร

“ผลเช่นนี้จึงทำให้พนักงานซาโนฟี่ในประเทศไทยร่วมแรงร่วมใจกันสะสมระยะกิโลเมตรได้ถึง 13,883 กิโลเมตร เพื่อส่งมอบสิ่งดี ๆ และโอกาสให้กับเด็กที่ด้อยโอกาสในสังคมไทย ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของซาโนฟี่อย่างแท้จริง

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้บริหารซาโนฟี่พร้อมด้วยจิตอาสากว่า 30 คน ร่วมเป็นตัวแทนส่งมอบทุนการศึกษาสิ่งของอุปโภคบริโภค และอุปกรณ์กีฬา ให้แก่มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ บ้านบางปู จังหวัดสมุทรปราการ”

“อาภาภรณ์ สมะพันธุ” ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ ซาโนฟี่ Consumer Healthcare ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวเสริมว่า ขอขอบคุณมูลนิธิเด็กโสสะฯที่เปิดโอกาสให้ซาโนฟี่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่เด็ก ๆ และเหนือสิ่งอื่นใดความรักจากครอบครัวทดแทนถาวรจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้เด็กเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพได้อย่างสมบูรณ์ และขอขอบคุณจิตอาสาซาโนฟี่ทุกคนที่ได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ และส่งต่อพลังบวกให้แก่น้อง ๆ ในมูลนิธิเด็กโสสะฯด้วยกัน

อาภาภรณ์ สมะพันธุ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ ซาโนฟี่ Consumer Healthcare ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
อาภาภรณ์ สมะพันธุ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ ซาโนฟี่ Consumer Healthcare ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“ธนา เตรัตนชัย” เลขาธิการมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สำหรับมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯเราใช้หลักการดำเนินงานเดียวกับหมู่บ้านเด็ก SOS ทั่วโลก โดยเราจะรับอุปการะเด็กที่สูญเสียบิดามารดา ขาดญาติมิตร หรือเด็กที่ครอบครัวดั้งเดิมไม่สามารถเลี้ยงดูได้ เพื่อให้พวกเขาได้เติบโตขึ้นและเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอีกครั้ง โดยการสร้างครอบครัวทดแทนถาวรที่ให้การเลี้ยงดูเด็กในบรรยากาศของครอบครัวที่อบอุ่นเต็มเปี่ยมด้วยความรัก

“สำหรับหมู่บ้านเด็กโสสะฯ บ้านบางปู สมุทรปราการ มีเด็กรวมทั้งหมดประมาณ 120 คน โดยจะพักอาศัยอยู่ในบ้าน ซึ่งแบ่งออกเป็น 12 หลัง แต่ละหลังจะมีคุณแม่โสสะ 1 คน ที่อุทิศตนทำหน้าที่เป็นคุณแม่คอยเลี้ยงดูเด็ก ๆ ประมาณ 10 คนต่อหลัง”

“บทบาทหน้าที่ความเป็นแม่โสสะถือว่ามีคุณค่าอย่างมากเสมือนการมอบชีวิตใหม่ให้กับเด็ก ๆ เพราะคุณแม่โสสะจะสอนการใช้ชีวิตประจำวัน ในสภาพแวดล้อมเช่นเดียวกับเด็กในครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ และได้รับการศึกษาสูงสุดตามกำลังความสามารถของเด็ก ๆ เพื่อให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ สามารถเลี้ยงดูตนเองได้ และอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุข”

ปัจจุบันมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯมีเด็กอยู่ในการดูแลของครอบครัวโสสะประมาณ 700 คน กระจายอยู่ในหมู่บ้านเด็กโสสะฯทั้งหมด 5 แห่งในประเทศไทย ได้แก่ บางปู, หาดใหญ่, หนองคาย, เชียงราย และภูเก็ต โดยตลอดเวลาที่ผ่านมามีเด็กที่ได้รับการเลี้ยงดูจากครอบครัวโสสะจนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ สามารถประกอบอาชีพและเลี้ยงดูตัวเองได้กว่า 500 คน