ออฟฟิศของ CJ Worx ยานอวกาศและแนวเรือดำน้ำ

ภาพจาก : CJ Worx
คอลัมน์ Office Design

CJ Worx บริษัท ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่เต็มไปด้วยความคิดใหม่ ๆ และสร้างสรรค์อยู่เสมอ ที่ไม่เพียงจะสะท้อนแนวคิดในการทำงานหากยังสะท้อนกลับไปยังสถานที่ทำงานอีกด้วย เพราะออฟฟิศของ CJ Worx ในตึก AIA สาทร ทาวเวอร์ มีการออกแบบล้ำสมัย โดยส่วนหนึ่งเป็นยานอวกาศตั้งชื่อว่า “Rocket Cat” ขณะที่อีกส่วนหนึ่งเป็นเรือดำน้ำชื่อว่า “Submarine”

ซึ่งแปลกไม่เหมือนออฟฟิศไหน ๆเพราะบริษัทมีความเชื่อว่ารูปลักษณ์ของออฟฟิศจะส่งผลกับการทำงานของพนักงาน จึงลงทุนตกแต่งออฟฟิศให้ดูดี ซึ่งการตกแต่งสถานที่ทำงานให้ไม่เหมือนออฟฟิศ สร้างผลลัพธ์ให้ได้งานที่ดี และพนักงานยังทำงานมากขึ้นด้วย ที่สำคัญ ผู้บริหารของบริษัทเล็งเห็นว่าความคิดสร้างสรรค์ขึ้นอยู่กับสิ่งแวดล้อมรอบตัว เพราะรูปแบบของสถานที่ส่งผลต่อความคิด

ภาพจาก : CJ Worx

เฉพาะส่วนของ “Rocket Cat” สื่อถึงความรวดเร็ว และความสนุก เพราะออฟฟิศของ CJ Worx ไม่ใช่แค่ที่ทำงาน แต่เป็นที่ที่ให้พนักงานสังสรรค์ได้ บริษัทมีบาร์เหล้าให้พนักงานได้ใช้หลังเลิกงาน หรือตอนที่มีงานฉลองต่าง ๆ

ภาพจาก : CJ Worx

ส่วน “Submarine” มาจากแนวคิดของงานโฆษณาแบบใต้น้ำคือการโจมตีด้วยความประหลาดใจ และน่าสนใจแบบไม่รู้ตัวในยุคดิจิทัลที่การทำโฆษณาผสมระหว่างการจับต้องได้ (visible ads) กับจับต้องไม่ได้ (invisible ads) เพื่อเก็บเป้าหมายให้หมดนั่นเอง

ภาพจาก : CJ Worx

ขณะที่กระจกในโซน Submarine จะเป็นสีฟ้า เพราะเวลามองผ่านจะเหมือนว่าอยู่ใต้น้ำจริง ๆ

CJ Worx เป็นองค์กรที่เน้นการทำงานแบบสนุก และมีความสุขแบบ work hard และ play hard ทำงานหนัก และมีปาร์ตี้ภายในแบบจริงจังบ่อย ๆ ซึ่งเหมาะสำหรับการเป็นออฟฟิศของคนเบื้องหลังจริง ๆ

ภาพจาก : CJ Worx