หลุดกรอบ ความธรรมดา ค้นหา ศิลปินหน้าใหม่

ศิลปะ ซากุระโปรดัคส์

ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) ผู้ผลิต PIGMA MICRON ปากกาลายเส้นมาตรฐานอเมริกาที่ก่อตั้งมานาน 42 ปีที่ศิลปินและนักออกแบบชอบใช้ได้จัดงานประกาศผลประกวดภาพวาดเชิงสร้างสรรค์ที่ชนะเลิศในโครงการ “PIGMA I AM ORIGINAL ครั้งที่ 4” เฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่ ผู้มีใจรักศิลปะทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “Escape The Ordinary หลุดกรอบความธรรมดา”

ภายในงานมีนิทรรศการโชว์ผลงานจากผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบกว่า 180 ผลงานให้เหล่าสายอาร์ตยลโฉม โดยมีศิลปินชื่อดัง เช่น อัพ-ทรงศีล ทิวสมบุญ, Mamablues-ฟ้าวลัย ศิริสมพล, ผ้าป่าน-สิริมา ไชยปรีชาวิทย์ เป็นคณะกรรมการตัดสิน พร้อมทัพศิลปินที่มาร่วมงานอีกจำนวนมาก

ทั้ง BINKO-ภาพฟ้า พุทธรักษา, Sahred Toy-อารักษ์ อ่อนวิลัย, PUCK-ไตรภัค สุภวัฒนา และกะปิ-ปิยนาฏ ต้นมาลี งานจัดที่อาคาร Anchapanya Art & Co-living Space ถนนราชพฤกษ์

ผู้บริหารและผู้ได้รับรางวัล

อภิชา ปัญญาอาจอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) กล่าวว่า เราอยากเห็นการเติบโตของเยาวชนในทุกด้านจึงไม่อยากให้หยุดอยู่แค่การประกวด แต่อยากเปิดเวทีให้ทุกคนมาสร้างสรรค์ผลงาน มาแชร์เทคนิค ไอเดีย และประสบการณ์ ผ่านภาพผลงานของตัวเอง เพราะนี่คือความเป็นออริจินอลของแต่ละคน

การประกวดแบ่งรางวัล 3 ประเภท ได้แก่ comics ภาพวาดการ์ตูนจากลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของตัวเอง ณัฐนันท์ แสงอรุณ คือผู้ชนะเลิศระดับมัธยมศึกษา, ประเภท illustration ศิลปะการวาดภาพเหมือนที่ผสมผสานเทคนิคและสไตล์เฉพาะตัวลงไป พิริยา วรวิทย์ไพศาล เป็นผู้ชนะเลิศระดับมหาวิทยาลัย และ ศวรรยา มหาวงค์ ชนะเลิศผลงานประเภท creative drawing ระดับบุคคลทั่วไป